Theo dõi trên

3 Km đường hư hỏng nghiêm trọng, tiềm ẩn tai nạn cao

15/09/2018, 10:47 - Lượt đọc: 78

BTO- Tuyến đường ĐT 714 đi qua địa bàn các xã Đông Tiến, Đông Giang và La Dạ huyện Hàm Thuận Bắc có chiều dài 21,425km, điểm đầu tiếp giáp với Quốc lộ 28 và điểm cuối tuyến đường giao nhau với Quốc lộ 55. Những năm qua, tuyến đường này đã được đầu tư xây dựng nâng cấp, cải tạo và mở rộng, làm mới với chiều dài 18,44km. Đoạn còn lại (đèo Đông Giang) có chiều dài gần 3km chưa được thi công sửa chữa nên việc lưu thông rất khó khăn, vì mặt đường hiện hữu rất hẹp, đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến lưu thông, vận chuyển hàng hóa của nhân dân và luôn tiềm ẩn nguy cơ tai tạn giao thông rất cao.

                
      Xe máy không còn đường tránh ô tô

Ngày 13/9/2018 do ảnh hưởng của cơn bão số 5, mưa lớn nước đọng phủ lấp các hố trên mặt đường nên nhiều phương tiện cơ giới qua đèo bị sụp hố chết máy hoặc có hai xe ô tô chạy ngược chiều đã va quyẹt. Đây là tuyến đường giao thông trọng điểm, huyết mạch của tỉnh và huyện Hàm Thuận Bắc trong việc phát triển kinh tế - xã hội kết hợp với an ninh, quốc phòng. Đặc biệt là tuyến đường ĐT 714 phục vụ dân sinh, kinh tế giữa các vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc xã Đa Mi, La Dạ, Đông Giang, Đông Tiến với các vùng miền xuôi. Tuyến đường này còn lưu thông với huyện Tánh Linh, Đức Linh, thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) và các tỉnh vùng Tây Nguyên…Vì vậy, hàng ngày có hàng trăm phương tiện ô tô qua lại trên tuyến đường này (trừ ô tô 4 chỗ không qua lại được).

                
   
      Đường hẹp, mặt đường hỏng ô tô ngược chiều dễ va quyệt

Chúng tôi được biết, hai năm trước UBND tỉnh đã phê duyệt kinh phí đầu tư đoạn đường này băng nguồn vốn ngân sách của tỉnh và vốn trung ương. Nhưng do khó khăn về nguồn vốn, nên dự án không được ngân sách Trung ương bố trí phân khai vốn. Vì vậy, đến nay dự án “đèo Đông Giang” vẫn chưa triển khai thi công được. Trước tình hình đường đèo xuống cấp, luôn tiềm ẩn tai nạn khi tham gia giao thông, thiết nghĩ, huyện Hàm Thuận Bắc cần bố trí nguồn vốn của địa phương để sửa chữa tạm nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên đoạn đường đèo này.

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 Km đường hư hỏng nghiêm trọng, tiềm ẩn tai nạn cao