Theo dõi trên

Bà Phạm Thị Thành có thể gửi đơn đến TAND cấp cao

20/04/2016, 07:56

BT- Vừa qua, Báo Bình Thuận nhận được đơn của bà Phạm Thị Thành ở thôn 2, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc về việc đề nghị xem xét lại vụ án theo trình tự giám đốc thẩm đối với Bản án số 94/2015/DSPT ngày 25/8/2015 của Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận. Chúng tôi đã chuyển đơn của bà đến Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận.

Sau khi xem xét đơn của bà Phạm Thị Thành, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận có Công văn số 45/TABT-GĐKT trả lời như sau: Theo quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 35 Luật Tổ chức Tòa án nhân dân năm 2014 và khoản 4, Điều 2 Nghị quyết số 81/2014/QH13 ngày 24/11/2014 của Quốc hội quy định: “Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Tòa án nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và tương đương trong phạm vi thẩm quyền theo lãnh thổ”. Vì vậy, đơn khiếu nại của bà không thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận. Nếu bà có yêu cầu đề nghị kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án nói trên thì bà có thể gửi đơn đến Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh để được xem xét theo thẩm quyền.

Phòng Bạn đọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Phạm Thị Thành có thể gửi đơn đến TAND cấp cao