Theo dõi trên

Bãi rác gây ô nhiễm môi trường tại thôn Tiến Hưng

28/07/2021, 11:09

BT- Một bãi rác thải nằm ngay trên con đường bê tông (thuộc tổ 4) đi vào thôn Tiến Hưng, xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết, đã tồn tại từ lâu nhưng vẫn chưa có biện pháp giải quyết.

Trước đây chỉ có một số người dân thiếu ý thức lợi dụng lúc vắng người đưa rác vứt tại đây. Nhưng từ 7 tháng trở lại đây, tình trạng này ngày càng nghiêm trọng khiến nơi đây trở thành bãi rác tự phát với đủ các loại như: rác sinh hoạt, đồ dùng gia đình, các loại chai lọ, thùng carton... Không chỉ có người dân trong thôn mà một số người sống ở khu vực gần đó, những người đi đường cũng thường đem rác tùy tiện bỏ. Một số hộ dân sống gần đó cho biết, thời gian trước khoảng 1 – 2 tuần thì có người dân ra đốt rác 1 lần. Tuy nhiên, thời gian gần đây rác ngày càng gia tăng. Rác thải được đổ hàng ngày mà công tác xử lý, thu gom rác chưa được triệt để, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống của người dân nơi đây. 

Bãi rác tại thôn Tiến Hưng.

Bãi rác này còn xuất hiện ngay tại nơi có các cơ sở sản xuất, kinh doanh làm mất mỹ quan đô thị. Không chỉ vậy, ngay bên đường có một cái ao, vào nhiều thời điểm, thức ăn thừa, ôi thiêu cũng được người dân đổ trực tiếp xuống ao nước khiến mùi hôi thối bốc lên gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều hộ dân gần đó. Đôi khi rác thải còn lan ra đường, gây nguy hiểm cho các xe khi lưu thông qua lại vào ban đêm.

Trước thực trạng bãi rác thải làm ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, rất mong cơ quan chức năng sớm có giải pháp giải quyết bãi rác tự phát này.

Tô Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bãi rác gây ô nhiễm môi trường tại thôn Tiến Hưng