Theo dõi trên

Ban quản lý công trình công cộng La Gi: Nhiều biện pháp xử lý nguồn rác thải

12/04/2016, 09:54

BT - Những năm gần đây, Ban quản lý công trình công cộng La Gi (QLCTCC) đã tập trung công nhân quét dọn thu gom rác thải ở các khu dân cư, các bến bãi công cộng và thực hiện các biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường tại bãi rác Tân Phước. Song song đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thu gom rác thải, đóng phí vệ sinh để tăng doanh thu và quản lý, bảo vệ, chăm sóc các loại cây xanh ven đường, trong công viên. Đồng thời nạo vét, khai thông các hố ga, mương thoát nước dọc các tuyến đường đô thị và quản lý, điều khiển hệ thống điện chiếu sáng đường phố…

         
   

         

         Trụ sở Ban quản lý    công trình công cộng La Gi.

Ông Mai Đình Thái, Trưởng Ban QLCTCC La Gi cho biết: Hàng năm đơn vị đã bố trí 119 công nhân thu gom rác thải ở các khu dân cư, các bến bãi, khu công nghiệp, các chợ phường, xã với tổng khối lượng rác thải  khoảng 41.000 m3, bình quân mỗi ngày thu gom trên 110 m3 rác thải. Nhưng do thu nhập thấp, công nhân xin nghỉ việc ngày càng nhiều, đơn vị phải thuê lao động bên ngoài với tiền công cao 200.000 đồng/người/ngày, gây khó khăn cho quá trình hoạt động. Các loại xe chuyên chở rác còn ít hay bị hư hỏng, nên phải tăng thêm chuyến để thu gom hết rác thải, tránh gây ô nhiễm môi trường trong các khu dân cư. Nhất là những ngày lễ, tết, thứ bảy, chủ nhật, lượng rác thải tăng đột biến phải huy động công nhân làm tăng giờ và tăng thêm các chuyến xe vận chuyển rác đến bãi tập kết. Nhờ vậy năm 2015, đơn vị đã thu phí vệ sinh được 2.188 triệu đồng, đạt 103,7% kế hoạch năm và vận động nhân dân tham gia thu gom rác thải, đóng phí vệ sinh tăng lên 6.203 hộ dân. Các tổ, đội đã quản lý, chăm sóc 3.963 cây xanh ven đường và 74.961 m2 công viên, vòng xoay, đài tưởng niệm liệt sĩ. Mỗi năm đầu tư gieo ươm 70.000 cây hoa các loại để trồng ở các công viên, vòng xoay và trồng mới 757 cây dầu dọc theo các tuyến đường đô thị. Công nhân thường xuyên nạo vét, khơi thông các hố ga, mương thoát nước ở các tuyến đường để đảm bảo thoát nước trong mùa mưa.

Được biết, hiện nay Ban QLCTCC La Gi đang cố gắng hoàn tất các thủ tục để đóng cửa bãi rác tại Tân Phước, bởi nằm sát các khu dân cư, các khu du lịch, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân. Hiện các ngành chức năng thị xã đã quy hoạch bãi rác mới tại xã Tân Bình, với diện tích 30 ha và Công ty TNHH Đa Lộc đã hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục, chuẩn bị đầu tư xây dựng Nhà máy xử lý rác thải tại xã Tân Bình, giai đoạn 1, có công suất 150 tấn/ngày, với kinh phí khoảng 20 tỷ đồng. Dự kiến đầu năm 2017, Nhà máy xử lý rác thải tại xã Tân Bình sẽ đi vào hoạt động, tạo điều kiện xử lý tốt nguồn rác thải hàng ngày của thị xã La Gi, tránh tình trạng gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Tuấn Anh



(1) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban quản lý công trình công cộng La Gi: Nhiều biện pháp xử lý nguồn rác thải