Theo dõi trên

“Bẫy sỏi” trên quốc lộ

13/03/2019, 09:27

BT- Từ lâu hình ảnh những chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng lưu thông với mật độ cao, phóng nhanh, vượt ẩu, làm rơi đất, đá hay sỏi xuống đường đã không còn xa lạ với người dân.

Theo quan sát của chúng tôi, trên quốc lộ 1A, nhất là đoạn qua địa bàn các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân. Đây là khu vực có nhiều mỏ đá, xe tải trọng lớn thường xuyên ra vào vận chuyển đá đến các công trình xây dựng, nhưng không che đậy cẩn thận làm rơi vãi đất, đá trên đường. Nhiều đoạn sỏi trải dài hơn chục mét, không những gây bụi mù mịt mà còn tạo thành chiếc “bẫy” ngổn ngang trên đường, làm ảnh hưởng đến người và phương tiện đi qua. Theo người dân địa phương, nhiều trường hợp người điều khiển xe máy, nhất là phụ nữ loạng choạng tay lái, té xuống lòng đường hoặc va quẹt với các phương tiện khác. Ông Nguyễn Di Long - một người tham gia giao thông bức xúc: “Muốn an toàn khi đi qua những đoạn này bắt buộc phải giảm tốc độ, tay lái phải vững, còn không thì phải di chuyển sang làn đường ô tô, nhưng không phải ai cũng bình tĩnh xử lý trong tình huống này, rất nguy hiểm”.

Quốc lộ 1A, đoạn từ Hàm Thuận Nam đến giáp ranh Đồng Nai mặt đường nhỏ hẹp. Vào giờ cao điểm cũng như lúc bình thường, dòng phương tiện nối đuôi nhau lưu thông. Và không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi đây là cung đường “tử thần”. Thiết nghĩ, những cái “bẫy” như trên cũng là một trong những tác nhân dẫn đến hậu quả khó lường về tai nạn giao thông. Do đó, đề nghị đơn vị chức năng sớm có biện pháp giải quyết, đồng thời cần quyết liệt hơn nữa trong việc kiểm tra, xử lý những những tài xế cố tình vi phạm chở quá tải, thùng xe không có bạt che đậy…

K.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Bẫy sỏi” trên quốc lộ