Theo dõi trên

Bổ sung hồ sơ để cấp huy chương cho bà Kỷ

09/07/2019, 08:42

BT- Bà Bùi Thị Kỷ, thôn Hà Lãng, xã Thắng Hải, Hàm Tân phản ánh: Hơn 2 năm nay, bà đã làm hồ sơ đề nghị khen thưởng thành tích tham gia kháng chiến và giúp đỡ cách mạng trong thời kỳ chống Mỹ, nhưng các ngành chức năng vẫn chưa xem xét, giải quyết.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ngày 13/6/2017, UBND huyện Hàm Tân đã có tờ trình số 75, đề nghị khen thưởng thành tích tham gia kháng chiến, giúp đỡ cách mạng trong thời kỳ chống Mỹ, trong đó có trường hợp bà Bùi Thị Kỷ. Nhưng Ban thi đua khen thưởng tỉnh có Công văn số 303, ngày 27/6/2017, trả lại hồ sơ khen thưởng thành tích kháng chiến chống Mỹ của bà Bùi Thị Kỷ, vì các lý do: UBND xã Thắng Hải căn cứ Nghị định số 31/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công cách mạng là chưa phù hợp. Các giấy xác nhận của ông Phan Văn Mai, Phạm Tiến Dũng, Phan Văn Bốn chưa xác nhận rõ bà Kỷ tham gia cơ sở nuôi dấu cách mạng gồm những ai và số lần, số lượng, thời gian, địa điểm tham gia.

Qua bổ túc hồ sơ đề nghị lại của UBND xã Thắng Hải, UBND huyện tiếp tục có Công văn số 279, ngày 8/11/2018, đề nghị khen thưởng thành tích giúp đỡ cách mạng của bà Kỷ trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Nhưng Ban thi đua khen thưởng tỉnh đã có công văn đề nghị bổ sung hồ sơ khen thưởng thành tích kháng chiến chống Mỹ của bà Kỷ. Cụ thể điều chỉnh mức đề nghị khen thưởng của cấp xã cho đúng với quy định tại Nghị quyết số 47/NQ-HĐNN của Hội đồng Nhà nước, với mức thấp nhất là huy chương kháng chiến hạng nhì. Bản kê khai thành tích của bà Kỷ phải nêu rõ địa điểm, thời gian, sự việc giúp đỡ cách mạng phải trùng khớp với địa điểm, thời gian, sự việc giúp đỡ được các nhân chứng xác nhận. Đề nghị bổ sung bản sao lý lịch cán bộ hoặc lý lịch quân nhân, lý lịch đảng viên của ông Mai, ông Dũng vào hồ sơ đề nghị khen thưởng của bà Kỷ. Đề nghị bổ sung phần xác nhận của UBND xã nơi ông Dũng cư trú.

Đến ngày 29/5/2019, UBND xã Thắng Hải đã chuyển hồ sơ của bà Kỷ lên Phòng Nội vụ huyện để thẩm tra theo yêu cầu của Ban thi đua khen thưởng tỉnh.

TUẤN ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bổ sung hồ sơ để cấp huy chương cho bà Kỷ