Theo dõi trên

Cần đầu tư kéo thêm đường dây trung thế, trạm biến áp

23/09/2021, 10:21 - Lượt đọc: 36

BT- Một số hộ dân ở xã Đa Kai, Đức Linh phản ánh: Nguồn điện cung cấp cho các hộ dân tại thôn 10, xã Đa Kai sản xuất không ổn định, hay bị tụt áp, gây khó khăn cho việc phun nước tưới cây trồng. Đề nghị các ngành chức năng huyện đầu tư kéo thêm các đường dây trung thế, hạ thế, trạm biến áp, phục vụ cho nhân dân sản xuất, thắp sáng.

Qua tìm hiểu được biết: Sau khi các hộ dân kiến nghị, UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện phối hợp với Điện lực Đức Linh, UBND xã Đa Kai tiến hành kiểm tra hiện trạng lưới điện trung thế, hạ thế, trạm biến áp tại thôn 10, xã Đa Kai cho thấy: Năm 2017, Điện lực Đức Linh đã tiếp nhận lưới điện của các hộ dân tại thôn 10, xã Đa Kai, gồm: 3,877 km đường dây trung thế, 4,9 km đường dây hạ thế và 5 trạm biến áp (công suất 350 kVA). Sau đó, Điện lực Đức Linh đã đầu tư kéo thêm 1,9 km đường dây trung thế, 9 trạm biến áp, với công suất 375,5 kVA, nhằm giảm bán kính, giảm quá tải lưới điện và cải tạo nâng cấp dây dẫn trung thế trục chính. Một số hộ dân đã tự đầu tư kéo thêm đường dây hạ thế, trạm biến áp, với công suất 400 kVA. Qua kiểm tra, các trạm biến áp nằm trong giới hạn quy định 220V – 230V và các đồng hồ treo ngoài trụ điện đều đảm bảo 220V theo đúng tiêu chuẩn.

Đặc thù của khu vực thôn 10, xã Đa Kai là vùng trồng cây ăn trái, các hộ dân kéo điện vào vườn để phục vụ bơm nước tưới cho các loại cây. Từ vị trí đồng hồ điện đến khu vực bơm nước tưới cho cây trồng khá xa khoảng 700 – 900 m, nên điện áp bị sụt giảm trên đường dây đúng như các hộ dân phản ánh. Hiện tại nhu cầu phụ tải điện bơm nước tưới cho cây trồng ở khu vực thôn 10, xã Đa Kai khá lớn, UBND huyện đã kiến nghị Điện lực Đức Linh đăng ký đầu tư kéo thêm đường dây trung thế, hạ thế, trạm biến áp bằng nhiều nguồn vốn khác nhau để tạo điều kiện cho các hộ dân phát triển kinh tế, ổn định đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần đầu tư kéo thêm đường dây trung thế, trạm biến áp