Theo dõi trên

Cần giám sát chặt, không để tàu hút cát ngoài biển

24/09/2019, 08:51

BT- Đó là đề nghị của nhiều hộ dân thôn Tiến Đức (xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết) - nơi có dự án lấn biển bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long, do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trường Phúc Hải làm chủ đầu tư trong thời gian qua.

Theo đó, tại cuộc họp đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân của Đảng ủy xã Tiến Thành trước kỳ họp HĐND thứ 9 mới đây, người dân thôn Tiến Đức tiếp tục đề nghị các ngành chức năng cần có biện pháp ngăn chặn tình trạng lén lút hút cát ngoài khơi, vào bồi nền cho dự án lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long.

Ông K.Đ.C bức xúc, không chỉ hút cát ngoài khơi mà hút gần bờ gây lo sợ sạt lở nhà dân khi mùa bấc đang đến gần.

Trước đó, ông và không ít người dân trong khu vực đã chứng kiến dấu hiệu hoạt động lén lút của những tàu hút cát, và báo lãnh đạo UBND xã Tiến Thành. Tuy nhiên, mỗi lần lực lượng chức năng đến nơi, các tàu đã ngừng hoạt động và “phi tang” chứng cứ. Tình trạng lập đi lập lại nhiều lần, cứ như “mèo vờn chuột” trong suốt thời gian qua.

Trả lời ý kiến người dân, ông Tống Duy Mạnh - Chủ tịch UBND xã Tiến Thành xác nhận, vụ việc hiện đang bức xúc ở khu vực thôn Tiến Đức. Người dân gọi điện báo, chúng tôi cử đoàn cán bộ của xã phối hợp đồn biên phòng đến kiểm tra thì không thấy cát trên tàu... dù vậy chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra. Ông cũng đề nghị, người dân khi phát hiện nên quay phim, chụp ảnh để làm bằng chứng giúp ngành chức năng dễ xử lý, vì thời điểm người dân báo cho đến khi huy động được lực lượng đến nơi, thì mất rất nhiều thời gian, nên khó bắt quả tang và xử lý.

L.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần giám sát chặt, không để tàu hút cát ngoài biển