Theo dõi trên

Cần huy động nhiều nguồn lực góp vốn xây dựng trụ sở khu phố

05/04/2017, 08:55

BT- Một số hộ dân ở thị trấn Võ Xu, Đức Linh cho rằng: Mấy năm nay, UBND huyện Đức Linh chưa phân khai kinh phí hỗ trợ xây dựng trụ sở khu phố của thị trấn Võ Xu, gây khó khăn cho việc tổ chức họp dân và sinh hoạt của cán bộ khu phố.

Chúng tôi làm việc với UBND huyện Đức Linh được biết: Việc đầu tư xây dựng trụ sở làm việc, nhà văn hóa các thôn, khu phố trên địa bàn huyện Đức Linh chủ yếu từ nguồn vốn huy động trong nhân dân và các doanh nghiệp. Ngân sách nhà nước chỉ hỗ trợ một phần cho các thôn, khu phố thật sự khó khăn trong công tác huy động vốn từ nhân dân. Từ năm 2009- 2015, UBND huyện Đức Linh đã cân đối các nguồn vốn ngân sách của huyện hỗ trợ cho UBND thị trấn Võ Xu đầu tư xây dựng 5 căn nhà làm việc khu phố, với tổng kinh phí 170,5 triệu đồng. Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-HĐND, ngày 21/7/2016 của HĐND huyện Đức Linh về kế hoạch đầu tư trung hạn 5 năm (2016- 2020) bằng nguồn vốn ngân sách tập trung huyện phân khai. Trong đó có dự phòng 1 tỷ đồng để hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà văn hóa thôn, khu phố của các xã, thị trấn. Nhưng tập trung ưu tiên hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn cho các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đức Linh lần thứ XI là toàn huyện về đích nông thôn mới vào năm 2020.

Do đó, UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo UBND thị trấn Võ Xu cố gắng huy động nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp kinh phí  đầu tư xây dựng 4 nhà làm việc khu phố còn lại để đáp ứng nhu cầu hội họp của nhân dân.

K.TUẤN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần huy động nhiều nguồn lực góp vốn xây dựng trụ sở khu phố