Theo dõi trên

Cần khắc phục tình trạng cát tràn mặt đường

20/07/2016, 08:39 - Lượt đọc: 12

BT- Trên tuyến đường ven biển từ đồi cát Mũi Né (Phan Thiết) đến Bàu Trắng thuộc xã Hòa Thắng (Bắc Bình) được coi là tuyến đường du lịch của Bình Thuận. Những ngày nghỉ cuối tuần các phương tiện qua lại khá đông, nhất là dịp lễ có hơn 1.000 xe ô tô qua lại mỗi ngày trên tuyến đường này. Song, sau những cơn mưa lớn một số đoạn trên tuyến đường bị cát từ đồi cao tràn xuống đường gây ách tắc giao thông, các phương tiện không qua lại được. Mặc dù đơn vị quản lý tuyến đường có biện pháp hốt, dọn cát tràn kịp thời, nhưng ít nhất cũng phải mất 2-3 giờ đồng hồ mới giải phóng được mặt bằng. Do vậy, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ sở du lịch và thời gian du khách tham quan du lịch…

                
Cát tràn tại tuyến đường khu vực Hòn Rơm –    Mũi Né.

Trước thực trạng nói trên, đơn vị quản lý tuyến đường cần chủ động chuẩn bị đủ các phương tiện hốt, xúc cát tràn kịp thời; xây tường cao hơn để chắn cát tràn, nhưng vẫn bảo đảm thoát nước. Mặt khác, kiến nghị các chủ dự án có đất ven tuyến đường cần tăng cường trồng cây xanh ven đồi cát để chống cát xói lở tràn xuống đường giao thông khi có mưa lớn.

NhẬt BẢo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần khắc phục tình trạng cát tràn mặt đường