Theo dõi trên

Cần lắp đặt bổ sung cống thoát nước

07/03/2019, 10:00

BT- Ông Võ Văn Thành, thôn 2, xã Tân Phúc, Hàm Tân phản ánh: Các ngành chức năng đã đầu tư xây dựng xong tuyến đường nối quốc lộ 1A đi ĐT 720, xã Tân Phúc, Hàm Tân, nhưng không lắp đặt cống thoát nước, gây ngập úng diện tích đất canh tác của ông.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Diện tích đất 5.000 m2 của ông Võ Văn Thành nằm phía bên phải tuyến đường nối quốc lộ 1A đi ĐT 720, xã Tân Phúc. Đây là khu đất có độ dốc lớn, nước mưa chảy tràn tự nhiên không bị ngăn cách. Sau khi xây dựng tuyến đường sỏi đỏ đi qua khu vực đất của ông Thành thì cốt nền đường cao hơn ngăn cản dòng chảy của nước mưa, gây ngập úng. Cách vị trí đất của ông Thành khoảng 150 m có 1 cống thoát nước, nhưng không có rãnh dọc theo tuyến đường để thoát nước. Do tuyến đường được đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng từ năm 2014 đến nay, nên không thể phát sinh, bổ sung cống thoát nước. Khi có kiến nghị của ông Thành, Chi cục Phát triển nông thôn Bình Thuận cùng với UBND huyện Hàm Tân, UBND xã Tân Phúc đã tiến hành khảo sát hiện trạng khu vực đất bị ngập nước và làm việc với một số hộ dân có đất phía bên trái tuyến đường để vận động đặt cống thoát nước. Nhưng các hộ dân không thống nhất việc đặt cống thoát nước tại đất của họ, vì khu vực này đất cát dễ bị xói lở trong mùa mưa. Ngày 14/4/2017, UBND huyện Hàm Tân đã có công văn đề nghị Chi cục Phát triển nông thôn Bình Thuận kiến nghị cấp có thẩm quyền chấp thuận bổ sung, phát sinh một rãnh thoát nước dọc theo tuyến đường nối quốc lộ 1A đi ĐT 720, dài khoảng 150 m, nhằm giải quyết tình trạng ngập úng đất của hộ ông Thành.

Hiện Chi cục Phát triển nông thôn Bình Thuận đã có công văn về việc bổ sung rãnh thoát nước dọc tuyến đường nối quốc lộ 1A đi ĐT 720. Trong đó sẽ lồng ghép việc phát sinh rãnh thoát nước dọc đoạn đường tiếp giáp đất của ông Thành, với những phát sinh trong quá trình thi công cầu (đang xây dựng) để xin cấp có thẩm quyền cho chủ trương bổ sung. 

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần lắp đặt bổ sung cống thoát nước