Theo dõi trên

Cần lên án những hành vi xấu xí giữa đại dịch 

25/08/2021, 16:18

 BTO- Cả nước đang trải qua những ngày, tháng cam go phòng chống dịch Covid-19, để mang lại cuộc sống bình yên cho mọi nhà. Trong đó, nhiều tấm gương nhân ái, kể cả những cụ ông, cụ bà trích tiền tiết kiệm ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19 như cụ Đào Thị Huy (89 tuổi) ở Hà Tĩnh, do sức khỏe không thể tự đi được đã nhờ con dâu cầm 1,5 triệu đồng tiền trợ cấp hàng tháng thân nhân liệt sĩ ít ỏi đi ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Hay hình ảnh những chuyến xe tải chở đầy hàng hóa với biểu ngữ: “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”, từ miền Bắc hướng về TP. HCM trên quốc lộ 1A, rồi tất cả các bệnh viện tuyến đầu Trung ương đã huy động cán bộ y tế lên đường vào miền Nam hỗ trợ chống dịch, đã thể hiện một tinh thần nhân văn, nhường cơm, sẻ áo của dân tộc ta lúc hoạn nạn khó khăn.  

Người dân bị lừa qua mạng mất tiền triệu giữa lúc khó khăn vì dịch covid-19. (ảnh minh họa)

Thế nhưng, lại có người lợi dụng tình hình dịch bệnh để có những hành động phi đạo đức, như lừa đảo qua mạng, cưỡng đoạt tiền của người đi đường, trộm cắp, cướp giật…

​ Báo chí đưa tin một nhóm thanh niên mạnh khỏe ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nghĩ ra cách đóng giả dân quân tự vệ lập chốt cưỡng đoạt tiền của người đi đường. Các vụ trộm cắp, như vụ trộm xe ô tô vượt nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh để mang đi tiêu thụ...

Thiết nghĩ, giữa lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, ranh giới giữa sống và chết rất gần, nên điều quan trọng lúc này là phải thương nhau hơn, để cùng vượt qua mới là điều trân quý. Còn những hành vi lợi dụng dịch để trục lợi hay phạm tội, cần phải lên án và trừng phạt. 

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần lên án những hành vi xấu xí giữa đại dịch