Theo dõi trên

Cần nạo vét, khơi thông mương thoát nước

01/10/2019, 10:03

BT- Cử tri xã Mê Pu, Đức Linh phản ánh: Tại ranh giới giữa xã Mê Pu và xã Sùng Nhơn, Đức Linh có một con suối phục vụ tưới tiêu nước cho sản xuất. Nhưng Công ty TNHH Thái Bảo đã san lấp con suối, gây ngập úng trong mùa mưa, làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nhân dân. Đề nghị các ngành chức năng huyện buộc Công ty TNHH Thái Bảo trả lại hiện trạng ban đầu của con suối để tưới, tiêu thoát nước.

Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Sau khi có kiến nghị của cử tri, các ngành chức năng huyện Đức Linh đã kiểm tra thực tế xác định tình trạng ngập úng tại khu dân cư thôn 1, xã Mê Pu là do các nguyên nhân: Đoạn suối sau cống thoát nước tại ranh giới giữa xã Mê Pu và xã Sùng Nhơn đã bị các hộ dân dọc suối san lấp hoàn toàn. Nhất là đoạn suối từ khu dân cư thôn 1, xã Mê Pu đến mương thoát nước dọc đường Mê Pu - Đa Kai, nhiều năm không được nạo vét, khơi thông, nên bị đất, rác bồi lấp, cây cối mọc um tùm, gây ách tắc dòng chảy của suối, làm ngập úng cục bộ trong khu dân cư. Đoạn đường vào cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Thái Bảo được xây dựng theo giấy phép của Sở Giao thông vận tải và có đặt cống bản K= 3 m (2 cái), đảm bảo thoát nước. Nhưng do đoạn mương dọc đường Mê Pu - Đa Kai (từ cống thoát nước tại ranh giới giữa xã Mê Pu - Sùng Nhơn đến Cửa hàng xăng dầu Mỹ Khánh) bị đất, cát bồi lấp, cây cối mọc um tùm, gây ách tắc dòng chảy. Đoạn mương từ Cửa hàng xăng dầu Mỹ Khánh đến cống thoát nước ngang đường về hướng Sùng Nhơn, các hộ dân sản xuất lúa sát mép đường không chừa lại mương thoát nước, nên nước bị ứ đọng lại không thoát ra được suối, sông La Ngà, gây ngập úng cục bộ trong khu dân cư. Việc cử tri phản ánh Công ty TNHH Thái Bảo san lấp con suối, gây ngập nước trong mùa mưa là không đúng thực tế.

Để chấm dứt tình trạng ngập úng cục bộ, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Mê Pu tổ chức nạo vét, khơi thông đoạn suối sau cống thoát nước tại ranh giới giữa xã Mê Pu và xã Sùng Nhơn và đoạn suối từ thôn 1, xã Mê Pu đến mương thoát nước dọc đường Mê Pu - Đa Kai, nhằm đảm bảo thoát nước trong mùa mưa. Đồng thời chỉ đạo UBND xã Sùng Nhơn tổ chức nạo vét, khơi thông đoạn mương thoát nước dọc đường Mê Pu - Đa Kai, đoạn từ ranh giới 2 xã Mê Pu - Sùng Nhơn đến Cửa hàng xăng dầu Mỹ Khánh để đảm bảo thoát nước.

 Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần nạo vét, khơi thông mương thoát nước