Theo dõi trên

Cần ngăn chặn việc lấn sông Cà Ty

24/07/2018, 09:49 - Lượt đọc: 94

BT- Đã khá lâu, người dân ở khu dân cư Văn Thánh II-Phú Tài-Phan Thiết thấy có xe ô tô chở xà bần, gạch đá mang đến đổ lấp một đoạn dài từ bờ ra sông Cà Ty. Còn trên phần lề đường, trước đây do chưa có tác động nên cỏ dại mọc dày, nay ai đó đã cho phát quang sạch sẽ.

Qua tìm hiểu từ bà con quanh khu vực, được biết: Việc chở xà bần đổ xuống sông cũng như phát quang lề đường là do Doanh nghiệp tư nhân Thảo Loan đóng tại địa bàn khu phố 6 thuê người làm với mục đích để “phân lô bán đất”?. Trưởng ban điều hành khu phố 6 đã đi kiểm tra và đã báo lên cho UBND phường Phú Tài biết từ lâu nhưng chưa thấy ai xuống xử lý. Phòng Tài Nguyên thành phố Phan Thiết cũng đã biết chuyện này. Được biết, trước đây doanh nghiệp trên đã từng lấn sông để cất nhà chế biến hải sản, UBND phường Phú Tài có xuống kiểm tra, không biết xử lý như thế nào, mà đến nay khu vực này chẳng những vẫn tồn tại và bây giờ họ lại tiếp tục lấp sông.

Chẳng hiểu vì lý do gì, mà trước một sự việc khá nghiêm trọng như vậy địa phương dường như không quan tâm đến, vì lấn sông là làm ảnh hưởng đến dòng chảy tự nhiên. Một khi bị lấn chỗ này nó sẽ xoáy lở chỗ khác. Mong UBND thành phố Phan Thiết nhanh chóng phối hợp với UBND phường Phú Tài khẩn trương tổ chức kiểm tra xử lý sớm, không nên để lâu ngày, dòng chảy đã bị lấn rồi, sẽ không có cách khắc phục trở lại như cũ.

THANH NHIỆT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần ngăn chặn việc lấn sông Cà Ty