Theo dõi trên

Cần sớm sửa chữa Tràn Mương Điền

19/05/2016, 16:11

BTO- Tràn Mương Điền thuộc hệ thống kênh chính Suối Ké, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam. Kênh Mương Điền, cung cấp nước phục vụ sản xuất lúa, tưới cho thanh long với diện tích khoảng 200 ha. Trong đó, có 50 ha thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Năm 2015, Tràn Mương Điền bị sập với chiều dài khoảng 4m, nguồn nước chảy hết xuống Sông Phan nên không dẫn được nước về khu sản xuất lúa và tưới cho cây thanh long, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của bà con nông dân. Huyện Hàm Thuận Nam cũng đã đề nghị Công ty TNHH MTV KTCT thủy lợi Bình Thuận đầu tư sửa chữa Tràn Mương Điền nhằm giảm thiệt hại cho bà con nông dân trước tình trạng nắng hạn kéo dài, xâm nhập mặn hiện nay.

Thời điểm này là mùa khô, nhiều đám ruộng bỏ trống nên việc chuyên chở vật liệu vào khu vực cần tu sửa thuận lợi. Chính quyền địa phương kiến nghị đây là thời điểm thuận lợi nhất để tiến hành tu sửa. Nếu để đến mùa mưa bà con sản xuất lúa không có đường vận chuyển vật liệu, công trình vẫn chưa được thi công. Mùa khô tới bà con lại lâm vào cảnh thiếu nước sản xuất, cuộc sống càng khó khăn hơn. Nhất là đồng bào dân tộc thiểu số sống trên địa bàn, đa số là hộ nghèo và cận nghèo, có điều kiện kinh tế khó khăn sống chủ yếu nhờ sản xuất lúa. Mong muốn của chính quyền địa phương và bà con nông dân là các cơ quan chức năng sớm sửa chữa Tràn Mương Điền để đảm bảo nước phục vụ sản xuất cho bà con, phát triển kinh tế, ổn định đời sống.

                                                                        
      Tràn Mương Điền bị sập từ năm 2015
   
      Hệ thống kênh bê tông hư hỏng hoàn toàn
   
      Công trình hư hỏng, nước chảy hết xuống Sông Phan
   
      Bà con đóng cọc chặn dòng tam bợ để lấy nước tưới
   
      Tràn Mương Điền giờ chỉ còn lại như một đống xà bần

NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần sớm sửa chữa Tràn Mương Điền