Theo dõi trên

Cần tạo điều kiện để hộ nghèo tiếp cận vốn tín dụng

24/03/2018, 08:45

BTO- Phan Sơn là xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Bắc Bình, đời sống còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 22%. Phần lớn người dân thiếu vốn và có nhu cầu vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh. Những năm qua, nhất là từ năm 2017 đến nay, phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyên Bắc Bình đã triển khai cho vay 10 chương trình tín dụng chính sách tại xã phan Sơn với số dư nợ hơn 7.510 triệu đồng. Hiện số hộ còn dư nợ là 324 hộ, chiếm 36% tổng số hộ đang cư trú tại địa bàn xã. Trong đó, Ngân hàng chính sách xã hội đang triển khai 8 chương trình tin dụng chính sách cho vay hỗ trợ vốn để đồng bào đầu tư sản xuất, kinh doanh với số dư nợ cho vay hơn 6.921 triệu đồng. Hiện số hộ còn dư nợ là 314 hộ chiếm tỷ lệ 34,9% tổng số hộ đang cư trú tại Phan Sơn. Trong đó, dư nợ cho vay 107 hộ nghèo với số tiền 2.157 triệu đồng, chiếm 48% hộ nghèo của xã và dư nợ cho vay 48 hộ cận nghèo  với số tiền 1.239 triệu đồng, chiếm 19% hộ cận nghèo toàn xã. Nhờ nguồn vốn vay từ...

                
      Người dân thu hoạch mì

Tuy nhiên trong xã vẫn còn hơn 110 hộ ngèo và 201 hộ cận nghèo chưa tiếp cận được nguôn vốn chính sách hoặc chỉ được vay một phần vốn từ các chương trình  của Ngân hàng chính sách xã hội dành cho đồng bào dân tộc thiểu số hoặc chương trình sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn. Thiết nghĩ, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện bắc Bình cần phối hợp với chính quyền địa phương rà soát lại số hộ nghèo, hộ cận nghèo chưa được vay vốn. Nếu các hộ đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn tin dụng thì cần tạo điều kiện để họ tiếp cận nguồn vốn chính sách xã hội và hướng dẫn đồng bào sử dụng nguồn vốn vay đầu tư có hiệu quả.

HỒ NHẬT  



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần tạo điều kiện để hộ nghèo tiếp cận vốn tín dụng