Theo dõi trên

Cẩn thận khi tắm biển lúc giao mùa

13/03/2019, 09:32 - Lượt đọc: 55

BT- Chỉ trong ngày 10/3, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ đuối nước lúc tắm biển làm 4 người chết. Điều đáng nói là 2 vụ đuối nước xảy ra cách nhau không lâu và đều vào buổi chiều.

Vụ thứ nhất xảy ra vào lúc 16h30 phút ngày 10/3 tại khu vực bãi đá 7 màu, xã  Bình Thạnh, huyện Tuy Phong. Vào thời điểm trên, một nhóm gồm 5 người (3 nam, 2 nữ) đến khu vực bãi đá 7 màu chơi và dùng lưới đánh cá. Trong khi thả lưới thì 3 người đã bị sóng lớn nhấn chìm. Khi phát hiện, người dân đã dùng thuyền thúng ra cứu nạn nhưng chỉ cứu được 1 người. 2 người còn lại là anh Lê Văn Phượng (SN 1976) và anh Mai Ngọc Tiên Phong (SN 1991) bị sóng cuốn mất tích. Đến ngày 11/3, thi thể 2 nạn nhân mới được lực lượng chức năng tìm thấy.

Tắm biển lúc giao mùa tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Cũng trong ngày 10/3 vào lúc 16h45 phút, tại khu vực Đá Ông Địa, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm 2 người chết. Vào thời điểm trên có rất nhiều du khách đang tắm biển tại khu vực này. Sóng lớn đã cuốn 2 người đang tắm biển ra xa. Phát hiện, người dân đã tri hô và tham gia cứu nạn nhân. Người dân đã đưa em Nguyễn Phước Ân (SN 2007, ngụ xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc) vào bờ. Tuy nhiên, em Ân đã tử vong sau đó. Nạn nhân thứ 2 được xác định là Qui Ri An (SN 1993, quốc tịch Trung Quốc). Do bị sóng cuốn ra xa, đến khoảng 20 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể Qui Ri An.

Nhiều ngư dân có kinh nghiệm khuyến cáo, hiện nay đang là thời điểm giao thoa giữa mùa khô và mùa mưa nên thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp. Thủy triều lên và xuống trong thời gian này thường nhanh hơn những tháng còn lại trong năm. Bên cạnh đó, thời điểm giao mùa thường xuất hiện nước xoáy khi thủy triều rút. Nếu không có kinh nghiệm, người dân và du khách rất dễ đi vào khu vực này và bị cuốn ra xa. Vào buổi chiều, sóng biển thường cao và mạnh hơn buổi sáng, người dân cần thận trọng. Với những người chưa có kinh nghiệm tắm biển thì cần đi nhóm nhiều người và không tắm cách bờ quá xa và mặc áo phao để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra…

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn thận khi tắm biển lúc giao mùa