Theo dõi trên

Cẩn thận với “chiêu” thuê đất đặt trạm năng lượng mặt trời

30/05/2016, 09:09

BT- Thông qua số điện thoại đường dây nóng của Báo Bình Thuận, một bạn đọc tên Danh ở xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam phản ánh: Đầu tháng 5/2016, có một thanh niên đi xe máy hiệu Vespa màu vàng đến nhà đặt vấn đề thuê mặt bằng để đặt mẫu sản phẩm bình nóng lạnh năng lượng mặt trời. Người thanh niên này đề nghị thuê vị trí đất của ông Danh với giá 24 triệu đồng/năm, thời hạn thuê đất là 3 năm.

“Trong lúc ngồi nói chuyện về hợp đồng thuê đất, người thanh niên này cứ thúc giục tôi nên mua một sản phẩm bình nóng lạnh năng lượng mặt trời của công ty với giá 5 triệu đồng thì công ty sẽ thanh toán tiền thuê đất 3 năm 1 lần là 72 triệu đồng. Thời điểm thanh toán là sau khi tôi hoàn thành thủ tục mua hàng của công ty. Tôi thấy lạ nên chưa mua sản phẩm mà nói về hỏi ý kiến gia đình. Người thanh niên này đưa tôi một tờ giấy và nói ngày mai ra UBND xã Hàm Minh làm hợp đồng và nhận tiền thuê đất năm thứ nhất”, ông Danh cho biết.

Tuy nhiên, khi chú của ông Danh ra UBND xã Hàm Minh để thực hiện hợp đồng thì được cán bộ UBND xã Hàm Minh cho biết không có công ty nào đến liên hệ để thuê chỗ đặt mẫu sản phẩm bình nóng lạnh năng lượng mặt trời. Chú của ông Danh cũng cho biết: Khi về, người thanh niên có để lại một tờ giấy. Trên tờ giấy ghi tên công ty là “Tập đoàn công nghệ năng lượng mặt trời quốc tế Đông Dương” địa chỉ tại 94, Tân Chánh Hiệp 05, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Lần theo tên công ty ghi trên tờ giấy, chúng tôi phát hiện công ty này không có thật mà  chỉ có Công ty Công nghệ điện tử - Viễn thông Quốc tế Đông Dương có địa chỉ tại 94, Tân Chánh Hiệp 05, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh. Liên hệ với Công ty Công nghệ điện tử - Viễn thông Quốc tế Đông Dương, chúng tôi được một người tên Thức là cán bộ của công ty cho biết: Hiện nay có một nhóm đối tượng lợi dụng danh nghĩa của công ty để đi bán các sản phẩm bình nóng lạnh năng lượng mặt trời và bếp từ. Các đối tượng này đang hoạt động trên địa bàn các tỉnh: Sóc Trăng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Đắk Nông và Đắk Lắk. “Công ty chúng tôi làm ăn có uy tín, hợp đồng rõ ràng và chuyên thực hiện những công trình lớn. Công ty chúng tôi không tổ chức bán sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng và cũng không cử cán bộ, nhân viên đến các địa phương để thuê đất trưng bày sản phẩm. Đây là một hoạt động lừa đảo người tiêu dùng. Chúng tôi đã nhận được phản ánh của người dân từ nhiều tỉnh. Tôi đề nghị công an vào cuộc điều tra về vụ việc này, đồng thời người dân cũng nên cảnh giác với những trường hợp tương tự”, anh Thức cho biết.

Trước tình trạng giả danh Công ty Công nghệ điện tử - Viễn thông Quốc tế Đông Dương đi bán sản phẩm tại Bình Thuận, đề nghị các ngành chức sớm vào cuộc điều tra làm rõ. Người dân cũng cần cảnh giác để tránh bị lừa…

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn thận với “chiêu” thuê đất đặt trạm năng lượng mặt trời