Theo dõi trên

Cần xây dựng các tuyến đường “xương cá” ở Hàm Tiến

26/02/2018, 09:32

BT- Tuyến đường 706B chạy song song với đường Nguyễn Đình Chiểu hơn 15 km, nhưng hiện tại chỉ có 2 tuyến đường “xương cá” nối giữa đường 706B với đường ven biển Nguyễn Đình Chiểu, đó là đường Nguyễn Tấn Định và Hồ Quang Cảnh (mỗi tuyến dài khoảng 300m). Do đó việc đi lại của người dân và khách du lịch gặp nhiều trở ngại. Mặt khác, ảnh hưởng đến điều kiện phát triển kinh tế ở khu vực này.

                
   Đường 706B hiện chỉ có hai tuyến đường rẽ    xuống đường Nguyễn Đình Chiểu.

Được biết, theo quy hoạch được phê duyệt trên địa bàn phường Hàm Tiến (Phan Thiết) có 6 tuyến đường “xương cá” nối từ đường 706B đến đường Nguyễn Đình Chiểu, trong đó có 2 tuyến hiện hữu nhiều năm nay, còn 4 tuyến khác không được triển khai do thiếu vốn. Trước những bức xúc trong việc đi lại của người dân và các cơ sở du lịch, ngành chức năng đã phối hợp với UBND thành phố Phan Thiết kêu gọi các nhà đầu tư ứng vốn trước để thực hiện các tuyến đường “xương cá” theo quy hoạch. Hiện đã có các nhà đầu tư đăng ký thực hiện như: Công ty TNHH Bãi biển mặt trời; Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tân Tiến. Tuy nhiên, đến nay UBND tỉnh mới đồng ý chủ trương xây dựng tuyến đường nối đường 706B đến đường Nguyễn Đình Chiểu bằng nguồn vốn ứng trước của Công ty TNHH Bãi biển mặt trời. Hiện tuyến đường này đang được hoàn chỉnh hồ sơ trình Sở Kế hoạch - Đầu tư thẩm định đề xuất chủ trương đầu tư; còn các nhà đầu tư khác đăng ký xây dựng các tuyến đường “xương cá” vẫn chưa được tỉnh chấp thuận do chưa đáp ứng các điều kiện.

Để việc đi lại của người dân và khách du lịch được thuận lợi, trong lúc ngân sách của tỉnh còn hạn chế thì TP. Phan Thiết và ngành chức năng cần tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp hội đủ điều kiện đầu tư vốn xây dựng các tuyến đường “xương cá” còn lại trong năm 2018.

QUÊ HƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần xây dựng các tuyến đường “xương cá” ở Hàm Tiến