Theo dõi trên

Cắt giảm diện tích sản xuất lúa đông xuân theo đúng kế hoạch

10/10/2017, 08:58

BT- Một số hộ dân ở xã Tân Hải, thị xã La Gi phản ánh: Vụ đông xuân 2016 - 2017, Chi nhánh thủy lợi La Gi- Hàm Tân, thuộc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận đã tự ý cắt giảm không cho các hộ dân xã Tân Hải sản xuất 48 ha lúa và không thông báo rộng rãi kế hoạch cắt giảm sản xuất lúa, gây bức xúc cho nông dân.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Công trình hồ thủy lợi Núi Đất, xã Tân Tiến có nhiệm vụ cung cấp nước cho Nhà máy nước BOO Tân Tiến và phục vụ nước tưới cho sản xuất nông nghiệp 2 xã Tân Hải, Tân Tiến. Hàng năm, Chi nhánh thủy lợi La Gi - Hàm Tân căn cứ lượng nước tích trữ tại hồ Núi Đất để tính toán, cân đối, lập kế hoạch điều tiết cung cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân, nhằm hạn chế tối đa việc thất thoát, lãng phí nguồn nước. Trong đó ưu tiên cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân và không gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp, vì thiếu nguồn nước tưới. Ngày 5/12/2016 , UBND thị xã La Gi đã có Thông báo số 308 về tình hình nhu cầu nước sinh hoạt mùa khô 2017 và nước tưới cho sản xuất vụ đông xuân 2016 - 2017. Trên cơ sở đó, Chi nhánh thủy lợi La Gi - Hàm Tân đã có Thông báo số 85 về việc cung cấp nước sản xuất lúa vụ đông xuân 2016 - 2017 trên địa bàn thị xã và thực hiện cắt giảm không sản xuất 48 ha lúa tại xã Tân Hải. Sau khi nhận thông báo, UBND các xã, phường đã tuyên truyền, thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh và tổ chức các cuộc họp phổ biến cho nông dân để thực hiện cắt giảm diện tích canh tác lúa vụ đông xuân, nhằm tiết kiệm nguồn nước cung cấp cho sinh hoạt trong mùa khô.

Tuy nhiên, có một số hộ dân ở xã Tân Hải vẫn cố tình đầu tư sản xuất lúa vụ đông xuân 2016- 2017 ngoài kế hoạch, nên Chi nhánh thủy lợi La Gi- Hàm Tân và UBND xã Tân Hải đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản, xử lý theo quy định của pháp luật.

NgỌc TuẤn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cắt giảm diện tích sản xuất lúa đông xuân theo đúng kế hoạch