Theo dõi trên

Chấn chỉnh tình trạng mất trật tự tại Cảng Phú Hài

16/10/2019, 09:04

BT- Hiện nay, tại khu vực neo đậu tàu thuyền ở Phú Hài (Cảng Phú Hài, TP.Phan Thiết) có nhiều tàu thuyền neo đậu không theo thứ tự, lộn xộn, gây mất an ninh trật tự, cản trở việc bốc dở hàng hóa của bà con ngư  dân.

Ngư dân phường Phú Hài cho biết: “Số tàu thuyền neo đậu không đúng quy định phần lớn đều của ngư dân Phan Thiết. Cũng tại khu vực này, có 2 chiếc tàu dầu của Doanh nghiệp tư  nhân xăng dầu Hiệp Thịnh thường xuyên neo đậu giữa dòng gây cản trở và nguy hiểm cho các tàu thuyền khác đang qua lại trên sông. Ngư dân đề nghị các ngành chức năng TP.Phan Thiết sớm có biện pháp giải quyết dứt điểm”.

Liên quan vấn đề trên, UBND TP.Phan Thiết cho biết, tất cả các tàu cá tham gia khai thác, bốc dỡ sản phẩm tại Cảng Phú Hài phải được Văn phòng Kiểm soát nghề cá kiểm tra đầy đủ hồ sơ trước khi xuất bến và bốc dỡ sản phẩm nhằm thực hiện tốt kiến nghị của Liên minh châu Âu. Khi tàu cá chuẩn bị cập cảng bốc dỡ sản phẩm phải thông báo trước ít nhất 1 giờ để Ban Quản lý cảng sắp xếp. Tuy nhiên, trên thực tế vào những lúc cao điểm, lượng tàu cá ra vào bốc dỡ sản phẩm nhiều, vì thế các chủ tàu cá đã tự ý cho phương tiện neo đậu tại khu vực xung quanh cảng để chờ kiểm tra, bốc dỡ sản phẩm khi chưa được sự sắp xếp của của Ban Quản lý cảng. Từ đó gây mất trật tự, nảy sinh mâu thuẫn giữa các chủ phương tiện với nhau.

Nhằm lập lại trật tự tại những nơi tàu thuyền thường xuyên ra vào, UBND TP.Phan Thiết đã đề nghị Ban Quản lý Cảng cá Phan Thiết thực hiện lại việc sắp xếp tàu cá để đảm bảo việc tàu thuyền neo thuận lợi, an toàn. Đối với phản ánh của người dân về việc 2 tàu cung cấp nhiên liệu trên sông cho tàu cá của Doanh nghiệp Hiệp Thịnh neo đậu không đúng quy định, UBND TP.Phan Thiết giao UBND phường Phú Hài phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, mời chủ doanh nghiệp lên làm việc, yêu cầu chủ doanh nghiệp ký cam kết cho tàu neo đậu đúng nơi quy định để không gây cản trở việc qua lại trên sông của các tàu thuyền khác, trường hợp không chấp hành sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấn chỉnh tình trạng mất trật tự tại Cảng Phú Hài