Theo dõi trên

Chăn nuôi gần khu dân cư là  sai quy định

22/11/2016, 09:07

BT - Theo chị Trần Thị Kim Hồng (SN 1990), ở thôn Láng Gòn 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân đã phản ánh việc gia đình chị nuôi 500 con vịt tại nhà để phát triển kinh tế gia đình nhưng không được UBND xã đồng ý. Chị cho biết, gia đình neo người, khó khăn do tôi mới học xong cao đẳng nhưng chưa xin được việc làm. Vì thế tôi ở nhà chăn nuôi để kiếm thu nhập phụ giúp gia đình. Nhưng cách đây một tuần, UBND xã Tân Xuân có mời tôi lên làm việc và giải thích việc nuôi vịt gần khu dân cư là sai quy định, sẽ gây ô nhiễm môi trường. Mặc dù hiện tại gia đình tôi đã xây dựng hệ thống sàn và xịt phân thải hàng ngày xử lý chất thải. Và UBND xã Tân Xuân đề nghị gia đình tôi chấm dứt việc chăn nuôi, hoặc di dời đến nơi khác trước ngày 30/11 nếu không sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Trao đổi với lãnh đạo xã Tân Xuân, được biết: “UBND xã Tân Xuân nhận được công văn của UBND huyện Hàm Tân vào ngày 7/11/2016. Trước đó, ông Nguyễn Phước Khánh (xã Tân Xuân) có phản ánh việc gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hải (mẹ của Kim Hồng) chăn nuôi vịt gây ô nhiễm môi trường. Vì nơi nuôi vịt của gia đình bà Hải gần trường học và gần sông Dinh. Phòng Tài nguyên Môi trường của huyện đã kiểm tra và có báo cáo về huyện. Do đó Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân đã có văn bản chỉ đạo xã Tân Xuân mời gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hải làm việc, giải thích việc nuôi vịt số lượng lớn là không đúng quy định, không đảm bảo môi trường, phải xin phép cơ quan có thẩm quyền và phù hợp với quy hoạch sử dụng đất. Ngoài ra, yêu cầu gia đình bà Hải phải chấm  dứt việc chăn nuôi tại vị trí trên, di dời đàn vịt ra khỏi khu dân cư tập trung để đảm bảo môi trường và vệ sinh thú y. Nếu gia đình bà Hải không chấp hành thì lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý theo quy định của pháp luật”.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăn nuôi gần khu dân cư là  sai quy định