Theo dõi trên

Chăn nuôi kiểu “tự nhiên” là vi phạm pháp luật

15/01/2021, 08:49

BT - Đường Trần Quý Cáp (TP. Phan Thiết) là tuyến đường lưu thông huyết mạch vào thành phố, vì vậy lượng người và các phương tiện tham gia giao thông hàng ngày ra vào rất nhiều. Thế nhưng, điều đáng cảnh báo đối với người tham gia giao thông qua khu vực này là gần đây tình trạng bò thả rông trên đường phố rất làm phiền toái cho người đi đường…

Trong ảnh là đàn bò khoảng chục con đang vô tư đi tung tăng giữa đường đúng vào giờ cao điểm (tầm khoảng hơn 7 giờ sáng) phương tiện tham gia giao thông nhiều đã làm cho đàn bò hoảng loạn chạy bát nháo vào vỉa hè. Có điều đáng lo ngại khi đàn bò chạy tấp vào lề đường thì ngay lúc đó một người đàn ông chạy xe máy cũng vừa tới, nhưng may mắn là người này đã bình tĩnh dừng xe lại, nên không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, người bán xe thức ăn trên vỉa hè nơi đây lại nói rằng mình cũng may mắn không kém, mém tí nữa là nguyên tủ thức ăn bị mấy con bò này làm tan tành rồi. Và người phụ nữ bán thức ăn sáng này cho biết thêm, theo tôi tình trạng thả rông bò trong khu dân cư và để đi lang thang trên đường phố là không phù hợp, bởi cách đây không lâu tại nơi đây đã xảy ra sự việc cũng từ những con bò thả rông này đi nghênh ngang ngoài đường khi một chiếc xe buýt chạy tới, chúng hoảng hốt nhảy cẩng lên dạt ra 2 bên đường, làm em học sinh đi xe đạp điện mất hồn lách mạnh xe và không làm chủ tay lái cả xe và người ngã xuống đường và cũng hên là phía sau không có xe nào.

Ai cũng biết, lâu nay tình trạng bò thả rông không người trông coi diễn ra  khá phổ biến ở các tuyến đường trong nội ô thành phố, nó không chỉ làm mất vệ sinh môi trường do phóng uế bừa bãi mà còn đem đến nhiều hệ lụy và hiểm họa cho người đi đường. Thực tế có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra với người điều khiển phương tiện giao thông vì thắng xe không kịp do sự cố bất ngờ, cho nên phải va chạm với bò. Do vậy, để tránh tai nạn đáng tiếc cho người đi đường, chủ nuôi bò tuyệt đối không nên thả rông để mặc cho bò đi đâu thì đi, chăn nuôi kiểu “tự nhiên” như vậy là vi phạm pháp luật.

P.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăn nuôi kiểu “tự nhiên” là vi phạm pháp luật