Theo dõi trên

Chi nhánh đã điều chỉnh lại vị trí đất

21/07/2020, 10:35

BT- Ông Trương Văn Dương, xã Sông Phan, huyện Hàm Tân phản ánh: Gia đình ông đã nhận chuyển nhượng lại thửa đất của bà Lê Thị Thoa tại thôn Tân Hưng, xã Sông Phan và đã làm hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ phi nông nghiệp sang đất thổ cư, với diện tích 276 m2. Nhưng chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hàm Tân xác định đất vị trí 1, nên phải đóng thuế 175,88 triệu đồng. Trong khi đó thửa đất của ông thuộc vị trí 5 và khi nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) lại không thể hiện con đường đi ra quốc lộ 55 như hiện trạng của đất. Đề nghị các ngành chức năng huyện thẩm tra, làm rõ các vấn đề ông đã kiến nghị.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Ngày 10/7/2019, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Hàm Tân đã tiếp nhận giải quyết hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất của bà Lê Thị Thoa tại thửa đất số 25, tờ bản đồ số 77, với diện tích 1.209,6 m2 ở xã Sông Phan đã được UBND huyện cấp giấy chứng nhận QSDĐ số CE 467620, ngày 20/6/2017. Trong đó bà Thoa xin chuyển mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở 276 m2. Ngày 23/7/2019, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện cùng với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hàm Tân đã đến kiểm tra đo đạc xác định vị trí đất xin chuyển mục đích sang đất ở của bà Thoa. Qua kiểm tra bà Thoa đã thống nhất xác định chọn vị trí đất xin chuyển mục đích sang đất ở là 276 m2 nằm ở phía Đông Nam của thửa đất và không thể hiện đường đi ra quốc lộ 55. Căn cứ theo quy định, việc xin chuyển mục đích sang đất ở của bà Thoa được tách thành 2 giấy chứng nhận QSDĐ, gồm 1 giấy chứng nhận QSDĐ chỉ thể hiện phần diện tích đất ở và một giấy chứng nhận QSDĐ được tách ra đất nông nghiệp còn lại. Trong quá trình phối hợp giải quyết hồ sơ, chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hàm Tân có phiếu chuyển thông tin địa chính gửi cho cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính cho bà Thoa, nhưng đã xác định nhầm vị trí 1, nên số thuế phải nộp 175,88 triệu đồng. Sau khi phát hiện sai sót, chi nhánh đã điều chỉnh lại thửa đất thuộc vị trí 5 chỉ nộp thuế 46,72 triệu đồng. Hiện tại bà Thoa đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính, được UBND huyện cấp giấy chứng nhận QSDĐ và đã giao giấy chứng nhận cho bà Thoa. Đến ngày 4/2/2020, ông Trương Văn Dương nhận chuyển nhượng lại thửa đất ở của bà Thoa, với diện tích 276 m2, được chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hàm Tân chỉnh lý sang tên cho ông Dương. Do đó, ông Dương đề nghị điều chỉnh lại giấy chứng nhận QSDĐ đã nhận chuyển nhượng lại của bà Thoa có thể hiện con đường đi ra quốc lộ 55 là không có cơ sở để xem xét điều chỉnh.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi nhánh đã điều chỉnh lại vị trí đất