Theo dõi trên

Chủ động khai báo y tế toàn dân phòng chống dịch Covid-19

16/03/2020, 09:13

BT- Với tinh thần "Chống dịch như chống giặc", việc chủ động khai báo y tế của người dân sẽ là việc làm thiết thực nhất để tỉnh Bình Thuận chống dịch bệnh thành công.

                
Gia đình ông Nguyễn Đức Tường khai báo y tế    trên ứng dụng.

Tại TP. Phan Thiết, hiện chính quyền địa phương đã và đang vận động tuyên truyền người dân tích cực tham gia khai báo y tế. Đối với khu vực đang được cách ly, chính quyền địa phương đã tổ chức đi phát tờ khai y tế, tuyên truyền các tờ rơi cách phòng chống dịch. Đồng thời phổ biến cách thức khai báo để người dân tiếp cận và nhanh chóng khai báo một cách khách quan, trung thực trên tinh thần tự nguyện để phục vụ tốt công tác phòng chống dịch.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, việc khai báo y tế “không chỉ là trách nhiệm theo quy định mà còn là hành động cụ thể để mọi người Việt chung sức, đồng lòng, toàn dân chống dịch”. Căn cứ vào những thông tin được cung cấp, cơ quan y tế địa phương kịp thời liên lạc và hỗ trợ theo dõi sức khỏe. Đặc biệt với những trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19, có tiếp xúc hoặc tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh. Theo đó, việc này đang được người dân trên địa bàn tỉnh đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia khai báo.

                       
Khai báo y tế tại khu vực cách ly.

Gia đình ông Nguyễn Đức Tường, khu phố 5, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết cho biết: Ông thường xuyên tìm hiểu thông tin trên các phương tiện truyền thông về các biện pháp phòng bệnh Covid-19 để giữ sức khỏe cho bản thân và người thân trong gia đình. Khi có hiện tượng gì tôi sẽ đến khai báo cho cơ quan chức năng, mình tiếp xúc với ai từ F0 đến F1 để các cơ quan chức năng tìm ra những đối tượng lây lan tiếp nhằm hạn chế việc lây lan. Khi biết thông tin về việc toàn dân khai báo y tế, ông  rất vui mừng và đã tìm hiểu, đăng ký khai báo ngay trên trang web sức khỏe toàn dân từ chiếc điện thoại của mình. Ông Tường cho rằng, biện pháp khai báo y tế toàn dân rất ý nghĩa trong việc kiểm soát dịch.

Hiện ứng dụng tải về khai báo trên điện thoại đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân Bình Thuận, đặc biệt đoàn viên thanh niên là đối tượng tham gia tích cực nhất.

Nhật Hoàng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động khai báo y tế toàn dân phòng chống dịch Covid-19