Theo dõi trên

Chưa thỏa thuận xong đã thi công trên đất của dân

30/04/2019, 10:31 - Lượt đọc: 90

BT - Mấy tháng qua, ông Lê Thành Trung, ngụ tại khu phố Lương Tây, thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình đi khiếu nại khắp nơi về việc đất của mình bị Dự án nhà máy năng lượng mặt trời Sông Lũy 1 san lấp, thi công mà chưa có sự thỏa thuận, đền bù về đất…

Ông Lê Thành Trung với đơn khiếu nại về việc bị chiếm đất.

Ông Lê Thành Trung cho biết: Ông có 3 thửa đất với tổng diện tích 57.923,5m2 đã được UBND huyện Bắc Bình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với loại đất là cây trồng hằng năm khác tại thôn Suối Nhuôm, xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình. Vào ngày 8/1/2019, ông Trung đi kiểm tra đất thì phát hiện có đơn vị thi công cắm rất nhiều cọc mốc và đổ đường sỏi trên đất của gia đình. Ông Trung đến ngăn cản thì mới biết là Công ty cổ phần đầu tư quang điện Bình Thuận, đang thi công nhà máy năng lượng điện mặt trời Sông Lũy 1. Phát hiện đất bị xâm phạm, ông Trung đã cho người dùng 40 trụ bê tông rào lại. Nhưng hôm sau ông Trung lên lại thì thấy những trụ bê tông đã bị nhổ hết. Ngay sau đó, ông Trung đã gửi đơn đề nghị UBND xã Sông Lũy can thiệp, giải quyết thì xã chỉ hòa giải và hướng dẫn ông Trung lên huyện Bắc Bình. Tại các buổi tiếp công dân, ông Trung đã gặp lãnh đạo huyện Bắc Bình để trình bày sự việc cũng như gửi đơn đề nghị giúp đỡ. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND huyện Bắc Bình lại hướng dẫn ông Trung khởi kiện ra tòa vì đây là tranh chấp dân sự.

Để giải quyết đơn của ông Lê Thành Trung với Công ty cổ phần đầu tư quang điện Bình Thuận, UBND xã Sông Lũy đã tiến hành xác minh thực địa hiện trạng đất. Kết quả: Toàn bộ 3 thửa đất với tổng diện tích 57.923,5m2 của ông Lê Thành Trung đều nằm trong đất dự án của Công ty cổ phần đầu tư quang điện Bình Thuận. Tại biên bản làm việc giữa UBND xã Sông Lũy với các bên liên quan là ông Lê Thành Trung, ông Hồ Ngọc Nhân và ông Nguyễn Văn Hải vào ngày 30/1/2019 thể hiện: Ông Hồ Ngọc Nhân mua 3 thửa đất trên từ ông Lê Thanh Bình, em ruột của ông Lê Thanh Trung vào năm 2017. Việc sang nhượng bằng giấy tay với số tiền đã giao là 400 triệu đồng. Việc mua bán ông Trung có biết và cùng nhau đến ngân hàng Bản Việt. Kết thúc buổi làm việc, các bên thống nhất sẽ thuê một đơn vị thẩm định trung gian để thẩm định giá khu đất. Ông Trung sẽ dựa vào giá mà đơn vị thẩm định đưa ra làm cơ sở để hai bên thỏa thuận. Việc này hai bên tự thực hiện đến ngày 19/2/2019. Tuy nhiên, đến nay hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

“Em trai tôi là Lê Thành Bình cũng có đất sản xuất tại khu vực này nên việc mua bán đất giữa ông Nhân và Bình là việc của riêng họ. Năm 2017, tôi có cùng ông Nhân đến ngân hàng Bản Việt để thực hiện việc trả nợ ngân hàng lấy 3 cuốn sổ ra. Nhưng do hai bên không đạt được thỏa thuận, nên việc mua bán không thành công. 3 cuốn sổ đất vẫn đang được thế chấp tại ngân hàng Bản Việt. Từ trước đến nay, chưa có ai là đại diện của Công ty cổ phần đầu tư quang điện Bình Thuận liên hệ với tôi để thỏa thuận về việc mua bán hay đền bù khu đất. Nay họ lại ngang nhiên thi công trên đất của tôi…” - ông Lê Thành Trung bức xúc cho biết.

Được biết, ông Lê Thành Trung đã gửi đơn khởi kiện Công ty cổ phần đầu tư quang điện Bình Thuận ra Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình, vì thi công trên khu đất của gia đình mà chưa đền bù. Hiện Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình đã thụ lý vụ án…

 Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa thỏa thuận xong đã thi công trên đất của dân