Theo dõi trên

Chưa thống nhất việc hoán đổi đất

18/06/2019, 08:47

BT- Ông Nguyễn Hồng Vân và bà Vũ Thị Kim Phượng, thị trấn Chợ Lầu, Bắc Bình phản ánh: Từ năm 2017 đến nay, gia đình ông đã đề nghị các ngành chức năng huyện Bắc Bình xem xét, giải quyết dứt điểm việc hoán đổi lô đất mới tại khu dân cư Da Beo, khu phố Xuân An 2 (Chợ Lầu), nhưng vẫn chưa có kết quả.

Qua tìm hiểu được biết: Ngày 17/8/2017, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Bắc Bình cùng với các ngành chức năng huyện, UBND thị trấn Chợ Lầu và hộ ông Nguyễn Hồng Vân, bà Vũ Thị Kim Phượng đã làm việc để xác định số tiền phải nộp bổ sung khi nhận hoán đổi lô đất mới số 26, khu dân cư P7 (Chợ Lầu), vì hộ ông Vân, bà Phượng đã thống nhất với UBND thị trấn Chợ Lầu. Qua làm việc các ngành chức năng huyện xác định số tiền chênh lệch phải nộp bổ sung khi hộ ông Vân nhận lô đất mới (lô số 26), với diện tích 275,55 m2 tại khu dân cư P7, thị trấn Chợ Lầu theo giá đất của UBND tỉnh quy định là 1,38 tỷ đồng. Nhưng hộ ông Vân, bà Phượng không chấp nhận và kiến nghị đòi nhận lô đất tại vị trí lô đất cũ trên đường Hải Thượng Lãn Ông (vị trí đất còn lại chưa bồi thường), hoặc đất đổi đất với giá đất ngang bằng nhau, chỉ nộp tiền bổ sung diện tích chênh lệch giữa lô đất cũ và lô đất mới. Ngày 11/12/2018, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện cùng với các ngành có liên quan tiếp tục mời hộ ông Vân, bà Phượng đến làm việc, trao đổi phương án thực hiện hoán đổi đất.

 Qua trao đổi phương án hoán đổi đất, hộ ông Vân, bà Phượng không thống nhất mà đề nghị giải quyết đổi lô đất cũ bị thu hồi trước đây bằng 50,5 m2 đất ở nơi được hoán đổi và không phải nộp khoản phí nào. Vị trí đề nghị hoán đổi là khu dân cư Da Beo, khu phố Xuân An 2, thị trấn Chợ Lầu. Việc đề nghị của hộ ông Vân, bà Phượng không có cơ sở để giải quyết, nên các ngành chức năng huyện ghi nhận tiếp tục làm việc với gia đình thống nhất phương án giải quyết.

Ngọc Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa thống nhất việc hoán đổi đất