Theo dõi trên

Có lòng tốt sẽ được tin yêu

23/01/2020, 10:02

BTO- Từ phong trào bảo vệ trật tự an ninh theo lời kêu gọi của chính quyền địa phương, một số anh em nhiệt tình đã tự nguyện cùng nhau lập nên Câu lạc bộ phòng chống tội phạm thị xã La Gi, thường xuyên tuần tra đường phố, hổ trợ nhân dân phòng chống trộm cướp.

                
      Chủ tịch UBND thị xã La Gi trong một lần gặp mặt Đội Xung kích.

Sau nhiều tháng tuần tra, nhiều đêm khuya gặp những trường hợp người đi xe máy bị hỏng máy, thủng vỏ giữa đường, anh em nảy ra ý tưởng tự sắm đồ nghề vá vỏ, thay ruột xe máy miễn phí để giúp đỡ bà con.

Nhiều đêm gặp những tên trộm vào nhà dân trộm cắp, anh em đã truy đuổi bắt giao cho chính quyền địa phương. Từ đó, mỗi khi người dân phát hiện trộm cắp đều gọi điện nhờ các anh can thiệp. Không chỉ làm những công việc như thế, nhiều khi gặp người bị tai nạn dọc đường, anh em lập tức đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời, nhờ vậy nhiều người đã qua được cơn nguy kịch.

Hàng ngày, anh em trong đội còn được người dân cho biết những hoàn cảnh gia đình nghèo khổ, khó khăn, bệnh tật, neo đơn cần giúp đỡ. Các anh em đã đến, cùng góp ít nhiều chia sẻ với bà con.

                
   Đội    Xung kích chuẩn bị tuần tra.

Sau một thời gian hoạt động hiệu quả, tấm lòng của anh em đã được chính quyền, người dân La Gi – Hàm Tân ghi nhận, tin yêu. Nhiều người đã tìm đến các anh trao tiền hỗ trợ mua xăm lốp, đồ nghề, chi phí xăng xe, áo quần vật phẩm nhờ đem đến cho người nghèo…

Chính quyền địa phương cũng đã có quyết định công nhận Đội Xung kích bảo vệ đường phố thị xã La Gi để các anh có tư cách pháp nhân hoạt động bảo vệ an ninh trật tự xóm làng trong khuôn khổ cho phép của pháp luật.

Những ngày tết Canh Tý 2020, những vòng xe đêm đêm vẫn quay tròn đều trên khắp đường làng ngõ phố…

Lòng tốt luôn được tin yêu.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có lòng tốt sẽ được tin yêu