Theo dõi trên

Công ty nạo vét luồng lạch sông Dinh đúng theo quy định

18/06/2019, 08:49

BT - Bà Lương Thị Chánh, phường Bình Tân, thị xã La Gi phản ánh: Công ty TNHH TM Tuấn Tâm đã nạo vét luồng lạch sông Dinh, làm cho 6 hộ dân bị nứt nhà và xe ô tô ben vận chuyển cát làm hư hỏng đường giao thông, gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị các ngành chức năng thị xã kiểm tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Dự án nạo vét luồng lạch sông Dinh và duy tu luồng cửa biển La Gi của Công ty TNHH TM Tuấn Tâm đã được Sở Nông nghiệp - PTNT phê duyệt theo Công văn số 1787, ngày 6/6/2018. Công ty đã tập trung nạo vét khu vực bồi lấp tại cửa biển La Gi, tạo điều kiện thuận lợi cho tàu, thuyền ra vào cập bến bốc dỡ hàng hóa an toàn. Công ty tiến hành nạo vét theo phân kỳ từng đoạn, dài khoảng 300 m và theo dạng cuốn chiếu từ điểm đầu đến điểm cuối. Qua kiểm tra của các ngành chức năng thị xã, công ty đã nạo vét theo đúng vị trí, phạm vi tuyến luồng được phê duyệt. Sau khi có đơn kiến nghị của bà Lương Thị Chánh, UBND thị xã La Gi đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND phường Bình Tân làm việc với hộ bà Chánh để tuyên truyền, giải thích rõ mục tiêu của dự án nạo vét luồng lạch sông Dinh và duy tu luồng cửa biển La Gi. Kết quả, hộ bà Chánh đã đồng thuận, thống nhất tạo điều kiện thuận lợi cho dự án tiếp tục thi công.

Việc vận chuyển cát đi tiêu thụ làm hư hỏng đường giao thông, gây ô nhiễm môi trường được Công ty TNHH TM Tuấn Tâm tiếp thu kiến nghị của cử tri và sớm có biện pháp khắc phục có hiệu quả. Đồng thời UBND thị xã đã có Công văn số 2397, yêu cầu Công ty TNHH TM Tuấn Tâm thực hiện nghiêm túc việc nạo vét luồng lạch sông Dinh, từ cầu Tân Lý đến Cảng cá La Gi và duy tu luồng cửa biển La Gi theo đúng phương án đã được phê duyệt. Tổ kiểm tra thị xã phối hợp với UBND phường Bình Tân, phường Phước Lộc, Đồn Biên phòng Phước Lộc thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thi công dự án của Công ty TNHH TM Tuấn Tâm theo đúng quy định.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty nạo vét luồng lạch sông Dinh đúng theo quy định