Theo dõi trên

Cứu giúp một học sinh nghèo gặp nạn

13/06/2016, 09:00

BT - Đó là em Nguyễn Thành Tân (SN 1999), học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Huệ, cư ngụ tại hẻm 333, đường Nguyễn Trường Tộ, Kp 3, phường Tân Thiện (thị xã La Gi).

Nhà có hai anh em trai, Tân là anh đầu, còn một em mới 12 tuổi. Cha mẹ em Tân xuất thân từ trại mồ côi, gặp nhau nên vợ nên chồng với hai bàn tay trắng, không có người thân. Về ở phường Tân Thiện (La Gi), anh Nguyễn Dũng làm thợ hồ; chị Nguyễn Thị Quỳnh Như đi làm thuê ở cơ sở cá cơm, mỗi ngày cũng kiếm được thêm vài chục ngàn đồng để tằn tiện nuôi hai con ăn học.

Nguyễn Thành Tân biết hoàn cảnh gia đình khó khăn nên một buổi em đi học, một buổi về phụ việc ở quán cà phê để kiếm thêm tiền học.

    

Một buổi tối mới đây, em mượn chiếc xe máy của người quen để xuống quán cà phê làm việc ban đêm thì gặp tai nạn làm em gãy chân, chấn thương sọ não. Được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện La Gi, sau đó chuyển em lên Bệnh viện đa khoa Bình Thuận. Trong người em lúc này không có giấy tờ tùy thân, không có điện thoại, nên công an và bệnh viện không biết tên tuổi, gia đình để liên hệ. 4 ngày sau, qua nhiều nguồn tin, cha mẹ em mới biết và đến bệnh viện Bình Thuận xin chuyển em vào bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, vì lúc này tình trạng chấn thương của em đã quá nặng. Hiện em đang nằm ở lầu 2, khoa chấn thương sọ não, bệnh viện Chợ Rẫy.

Cha mẹ em Tân quá nghèo, đưa con đi bệnh viện chỉ có một ít tiền trong tay, nhưng để chữa trị cho Tân, cần phải có một số tiền lớn mà cha mẹ em không thể có được. Rất mong những tấm lòng nhân ái giúp đỡ để cứu một học sinh nghèo. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ mẹ em  - chị Quỳnh Như, điện thoại 0122.461.0770, hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu giúp một học sinh nghèo gặp nạn