Theo dõi trên

Dân vui khi có hệ thống thoát nước thải

14/01/2021, 09:33

BT- Báo Bình Thuận ra ngày 28/12/2020 có bài viết “Nhiều hộ bị ngập trong nước thải sinh hoạt” phản ánh tình trạng gần 100 hộ dân ở khu phố 2, phường Phú Tài và khu phố 9, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết sống trong cảnh ngập nước thải sinh hoạt. Do khu vực này chưa có hệ thống thoát nước thải đạt chuẩn theo quy định, mạnh nhà nào nhà nấy lắp ống cống cho thoát ra ao rau muống của một hộ gia đình. Khi hộ này đổ đất san nền lấp ao, nước thải sinh hoạt không còn lối thoát, chảy ngược vào nhà và ra đường, khiến các hộ phản ánh đến chính quyền địa phương.

 Ngay sau bài báo phản ánh, UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo các phòng, ban đưa vụ việc vào phần việc cần phải làm ngay. Hệ thống thoát nước sinh hoạt kiên cố được lắp đặt tại đây, người dân rất vui. Bà Bùi Thị Hồng Vân, khu phố 2, phường Phú Tài chia sẻ, người dân rất mừng vì chính quyền và các ngành chức năng quan tâm, nếu không sinh hoạt trong gia đình sẽ rất khổ khi Tết Nguyên đán đang đến gần. UBND phường Phú Trinh cho biết, trước mắt sẽ lắp đặt tuyến ống dẫn chính dài khoảng 51m, bắt đầu từ ngã ba giữa 2 khu phố đến đường Hải Thượng Lãn Ông. Tuyến ống này sẽ tạo cơ sở để lắp đặt các tuyến ống nhánh tiếp theo, nhằm giải quyết tình trạng ngập úng ở đây. 

N.Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân vui khi có hệ thống thoát nước thải