Theo dõi trên

Đau đầu vì loa kéo

25/03/2021, 10:34 - Lượt đọc: 18

BT- Cách đây khá lâu, chuyện về những người đi bán dạo kẹo, thuốc lá kéo theo chiếc loa vừa hát chào mời khách vừa “dụ” những người thích hát đến hát để lấy tiền. Lúc đó, chỉ đơn giản thế thôi, nhưng cũng gây cho mọi người phải bực mình. Ít lâu sau, những chiếc loa thùng lại xuất hiện, chỉ cần một cuộc điện thoại gọi đến là chủ những chiếc thùng loa có ngay đem đến nhà. Và nỗi khổ từ những chiếc loa thùng ấy khiến cho những ai “không thích ồn ào” phải đóng kín hết cửa nhà mình mỗi khi nhà láng giềng thích hát, nhất là những nhà mới sinh em bé hoặc đang có người ốm.

Ở Văn Thánh, nhiều năm nay mỗi lần họp tiếp xúc cử tri ở phường, rất đông các hộ đứng lên phát biểu đề nghị UBND phường “dẹp” giùm nạn hát karaoke. Phường hứa sẽ giải quyết. Nhưng rồi đến kỳ tiếp xúc cử tri            sau lại vẫn cứ còn ý kiến của bà con “karaoke hát ồn ào không nghỉ ngơi được”. Cái karaoke mà bà con nói ở đây chính là những loại loa thùng đó. Nhậu là kêu loa, đám giỗ cũng kêu loa, hứng lên là kêu thôi, âm thanh mở hết cỡ, còn người hát thì tay bê ly rượu còn miệng thì cứ gào lên thật to. Cứ thế họ hát có khi suốt ngày hoặc hát cho đến khi nào họ chán mới thôi. Công bằng mà nói, số người hát loa thùng ấy cũng có người hát khá hay, nhưng phần đông thì…  bản thân họ cũng chẳng biết là họ đang hát bài gì, tông gì nữa.

Gần đây, ở một số tỉnh như Ninh Thuận, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đang lên kế hoạch dẹp nạn ồn ào của hình thức loa thùng, loa kéo này, họ kiên quyết làm vì họ sẽ dựa theo các điều khoản của các Nghị định 98, 100, 155 và 167 đã nêu. Đành rằng trong một bộ phận nhân dân hiện nay, nhu cầu ca hát vui chơi chỗ đông người là thiết yếu, song việc nghỉ ngơi và làm việc của những tầng lớp khác cũng không hẳn là không ít. Mong chính quyền cần có biện pháp giải quyết sao cho hài hòa để việc hát theo dạng loa thùng, loa kéo khỏi phát ra những tiếng ồn không đúng chuẩn.

TRƯƠNG BẠCH TUYẾT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đau đầu vì loa kéo