Theo dõi trên

Đầu tư 3.400 triệu đồng để xóa câu phụ điện ở Phong Nẫm

02/01/2018, 08:20 - Lượt đọc: 42

BT- Ông Lê Văn Phong, ngụ tại xã Phong Nẫm (Phan Thiết) phản ánh qua đường dây nóng: Hệ thống lưới điện hiện hữu trước đây do nhân dân góp vốn đầu tư xây dựng, sau đó bàn giao cho ngành điện quản lý, sử dụng. Hiện nay lưới điện này bị xuống cấp hư hỏng nghiêm trọng, nhưng không được ngành điện quan tâm cải tạo, nâng cấp. Do vậy, lưới điện ngày càng hư hỏng nhiều, không an toàn về điện. Công ty Điện lực Bình Thuận cần sớm có kế hoạch đầu tư, cải tạo hệ thống lưới điện hạ thế để bảo đảm an toàn cho các hộ dân sử dụng điện xã Phong Nẫm…

                
Cải tạo lưới điện.

Qua làm việc với cơ quan chức năng và tìm hiểu vấn đề nêu trên tại hiện trường chúng tôi được biết: Hệ thống lưới điện hạ thế do UBND xã Phong Nẫm bàn giao cho ngành điện quản lý, vận hành từ năm 1998. Thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Thuận đã cải tạo, nâng cấp toàn bộ lưới điện nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định và an toàn cho khách hàng. Qua kiểm tra của ngành điện cho thấy đường dây nhân dân phản ánh là các nhánh rẽ điện kế thuộc tài sản riêng của khách hàng. Tuy vậy, năm 2017 Công ty Điện lực Bình Thuận đã có kế hoạch đầu tư các nhánh rẽ hạ thế (thay thế các nhánh rẽ cũ của người dân đầu tư) kéo sâu vào các hẻm… nhằm xóa câu chuyền, câu phụ không an toàn về điện.

Trong năm 2017, ngành điện đã thực hiện công trình xóa câu phụ bao gồm các hạng mục: Xây dựng mới đường hạ thế hẻm 121, 360 đường Đặng Văn Lãnh; hẻm 97 và 110/6 đường Phạm Thị Ngư có tổng mức đầu tư 1.616 triệu đồng. Trong thời gian tới ngành điện sẽ tiếp tục thực hiện công trình cải tạo, nâng cấp lưới điện thành phố Phan Thiết bao gồm: Các hạng mục xây dựng mới và cải tạo đường dây hạ thế cụm dân cư hẻm cầu Chang Chang, Xuân Hòa, hẻm DC xã Phong Nẫm giáp ranh thôn 5 - Đại Thiện, Hàm Hiệp, nhánh Trung tâm Giống cây trồng Bình Thuận, hẻm 147, 326 đường Đặng Văn Lãnh, hẻm vào Bao bì Phi Vũ (cầu Chang Chang) thôn Xuân Hòa với tổng mức đầu tư 421 triệu đồng. Mặt khác, trong năm tới, Công ty Điện lực Bình Thuận sẽ triển khai các hạng mục thuộc công trình xây dựng cơ bản như: Xây dựng mới trạm biến áp sang tải cho trạm Phong Nẫm 2C (hẻm Trung tâm Giống cây trồng Bình Thuận) với tổng mức đầu tư 1.363 triệu đồng.

Như vậy, trong năm 2017 và những năm tiếp theo, điện lực Bình Thuận sẽ đầu tư hơn 3.400 triệu đồng để thực hiện kéo điện sâu vào nhánh rẽ các con hẻm ở xã Phong Nẫm và các xã lân cận, nhằm xóa tình trạng câu chuyền, câu phụ điện không bảo đảm an toàn về điện sinh hoạt, sản xuất.

 LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư 3.400 triệu đồng để xóa câu phụ điện ở Phong Nẫm