Theo dõi trên

Điểm tập kết vật liệu trên đất công: Doanh nghiệp đã tự di dời tài sản

25/02/2020, 08:56 - Lượt đọc: 6

BT- Liên quan đến việc bãi tập kết vật liệu của doanh nghiệp Minh Thư (phường Phú Hài, TP. Phan Thiết) mà Báo Bình Thuận đã nhiều lần phản ánh. Ngày 20/2, doanh nghiệp Minh Thư đã tự tháo dỡ các công trình trên đất, di chuyển vật liệu trả lại đất công chonhà nước.

Đây là vụ việc mà Báo Bình Thuận đã phản ánh trên nhiều số báo. Ngay sau khi báo phản ánh, UBND TP. Phan Thiết cũng ban hành nhiều văn bản chỉ đạo. UBND TP. Phan Thiết xác định: Việc UBND phường Phú Hài sử dụng quỹ đất do Nhà nước quản lý cho Công ty Minh Thư thuê đất để tập kết vật liệu là không đúng với pháp luật được quy định tại Luậtđất đai năm 2013. Sau đó, ngày 2/1/2020, UBND phường Phú Hài cũng có tờ trình gửi UBND TP. Phan Thiết đề nghị xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai đối với bà Lê Thị Tỵ (trú khu phố 2, phường Phú Hài) về hành vi chiếm đất donhà nước quản lý với diện tích 984m2 để tập kết vật liệu xây dựng. UBND phường Phú Hài cũng đề xuất mức phạt với hành vi này là 2.000.000 đồng và biện pháp khắc phục là buộc trả lại đất đã chiếm dụng do nhà nước quản lý trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Liên quan đến việc quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, ngày 20/2, UBND phường Phú Hài đã tổ chức lực lượng tiến hành cưỡng chế công trình quán Hải sản Phan Thiết 3. Đây là công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Đồng thời, khu đất này đã được UBND tỉnh quy hoạch là đất cây xanh. 

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm tập kết vật liệu trên đất công: Doanh nghiệp đã tự di dời tài sản