Theo dõi trên

Dự án khu dân cư Hùng Vương giai đoạn 4 & 5: Triển khai chậm do xét lại nguồn gốc đất

10/05/2016, 08:41 - Lượt đọc: 48

BT - Dự án khu dân cư Hùng Vương giai đoạn 4 & 5 phường Thanh Hải (Phan Thiết) được triển khai từ năm 2005. Nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành nên ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của các hộ dân trong khu vực quy hoạch, giải tỏa.

         
   

Trong vùng dự án khu dân cư Hùng Vương giai đoạn 4 & 5 phường Thanh Hải có 77 hồ sơ được thực hiện đền bù, giải tỏa để giao mặt bằng cho đơn vị thi công, nhưng hiện vẫn còn 51 hồ sơ bị vướng mắc do nhiều nguyên nhân. Trong đó, có 44 hồ sơ đã gửi cho phường Thanh Hải, phường Phú Thủy xét lại nguồn gốc đất và tài sản gắn liền với đất (theo Quyết định số 08/2015/QĐ UBND ngày 2/3/2015 của UBND tỉnh); 3 hồ sơ đang trình Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thành phố Phan Thiết và đã áp giá chuyển cơ quan chức năng thẩm định 4 hồ sơ. Như vậy, việc triển khai chậm so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân chậm chủ yếu là do khâu xét tính pháp lý ở cấp phường. Trong thời gian qua xem xét các hồ sơ thấy có nhiều hồ sơ nguồn gốc đất khá phức tạp không đủ điều kiện bồi thường, do các hộ dân bị xử phạt vi phạm hành chính bị thu hồi ao tôm. Các hộ này đang khiếu nại nên cơ quan chức năng chưa hoàn chỉnh được hồ sơ để trình hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Phan Thiết theo quy định.

Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án khu dân cư Hùng Vương giai đoạn 4 & 5 phường Thanh Hải, UBND tỉnh đã yêu cầu sở Tài nguyên - Môi trường chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh và UBND thành phố Phan Thiết tích cực xác minh, xét nguồn gốc đất để đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ bồi thường cho các hộ còn lại nằm trong vùng quy hoạch dự án.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án khu dân cư Hùng Vương giai đoạn 4 & 5: Triển khai chậm do xét lại nguồn gốc đất