Theo dõi trên

Đừng hủy hoại tuổi trẻ vì rượu bia

29/10/2018, 09:19

BT- Ngày càng thấy được tác hại của rượu bia, hiện nay nhiều người ở độ tuổi trung niên đã biết hạn chế cái sự “lai rai” của mình trong cuộc nhậu. Ngược lại, không ít thanh niên trẻ lại thích thể hiện mình bằng cách so tài “tửu lượng” nhiều ít với đối phương hoặc “nhiệt tình” cho đến tàn cuộc nhậu. Vì vậy mà không ít hệ lụy để lại cho gia đình khi họ quá sa đà vào cuộc vui với rượu bia. Như mới đây, trên đường Trần Quý Cáp (Phan Thiết), chỉ mới 5 giờ chiều, không biết người thanh niên này uống bao nhiêu rượu bia trong người và say đến mức độ nào mà chạy xe máy trên đường cứ lạng qua lạng lại bẻ lái từ phải qua trái rồi lại từ trái qua phải, làm mọi người đi đường phải dừng xe tấp vào lề né tránh. Đến đầu cầu Ông Nhiểu (xã  Tiến Lợi), người thanh niên và xe máy tự văng xuống lề đường, người, xe cắm vào đống rác, vài người dân nhà gần đó phải chạy tới giúp dựng xe lên và đỡ dậy, anh này đứng lên loạng choạng rồi lên xe chạy đi tiếp. Nhưng có điều mọi người lo lắng giùm liệu anh...

Qua đây, mong những người trẻ đừng vì những lời thách đố của bạn bè cũng như muốn thích thể hiện mình nên suy nghĩ lại và đừng đưa ra vô vàn lý do để thoải mái say xỉn quá trớn. Bởi tác hại của rượu bia không những làm hủy hoại sức khỏe, công việc làm cho bản thân mà còn ảnh hưởng về vấn đề an ninh, đặc biệt nguy cơ tai nạn giao thông… thậm chí có thể làm giảm sút đạo đức khi ở trong tình trạng luôn mất tỉnh táo, không kiểm soát được hành động của mình.

M.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng hủy hoại tuổi trẻ vì rượu bia