Theo dõi trên

Đừng nên xả rác như thế !

16/05/2016, 08:44

BT- Chuyện thứ nhất: Chiều, tôi đón cháu đi học về. Khi hai dì cháu đang vui vẻ trò chuyện thì “phụt” một cái, bịch nước từ tay một người nào đó trên xe buýt ném ra từ cửa sổ xe. Bịch nước ấy đã văng trúng vào cháu tôi khiến tôi loạng choạng tay lái. Thấy vậy, cháu tôi liền hỏi: “Cô giáo con dạy là không được xả rác bừa bãi ngoài đường đó dì. Cô giáo con bảo phải vứt rác vào thùng rác. Tại sao người ta lại quăng rác như vậy ạ!”. Nghe cháu nói thế khiến tôi cảm thấy rất vui, vì cháu tuy còn nhỏ nhưng đã hiểu được xả rác là hành động không đẹp chút nào.

Chuyện thứ hai: Hôm nọ, tôi lại chứng kiến một người đàn ông đi xe máy, một tay vừa chạy xe vừa phì phèo điếu thuốc lá. Khi hút xong thì người đàn ông vứt ngay điếu thuốc xuống đường mà không để ý đến người đi phía sau.

Chuyện thứ ba: Có lần, trên đường đi làm về tôi thấy một phụ nữ đi xe máy chở con đi học về. Gặp đèn đỏ xe dừng lại, đứa trẻ uống sữa xong vứt vỏ hộp xuống đường trước mặt rất nhiều người đang chờ đèn xanh. Tôi nhìn người phụ nữ nhưng không thấy cô nói gì về chuyện con mình mới vứt vỏ hộp sữa xuống đường.

Qua những câu chuyện trên, tôi cho rằng nếu người lớn cứ luôn vứt rác bừa bãi như thế thì sẽ tạo thói quen không tốt cho các em nhỏ. Muốn giáo dục trẻ em ý thức bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường thì trước hết người lớn phải là một tấm gương cho trẻ nhỏ học tập. Và để có thể hạn chế, khắc phục tình trạng vứt rác bừa bãi khi tham gia giao thông, hiện nay các chủ phương tiện vận tải cần lắp đặt giỏ rác ngay trong xe ở vị trí thuận lợi. Quan trọng hơn, mỗi người cần phải tự ý thức và làm chủ hành vi của mình để không ảnh hưởng đến môi trường, đến mọi người xung quanh.

S.M



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng nên xả rác như thế !