Theo dõi trên

Đường dân sinh ởThắng Hải xuống cấp sẽ được sửa chữa

02/01/2020, 09:59

BT- Hiện nay, một số tuyến đường giao thông nông thôn và đường dân sinh trên địa bàn xã Thắng Hải (Hàm Tân) đã xuống cấp, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn…

Theo phản ánh của người dân, xã Thắng Hải có nhiều tuyến đường bị hư hỏng, nặng nhất là đường vào thôn Suối Bang (vào Dự án khu 300 - 400 ha) và tuyến đường 331 (còn gọi đường số 9). Trên 2 tuyến đường này, thời gian qua đã xuất hiện “ổ voi”, “ổ gà”, mặt đường có đoạn bị nứt nẻ ảnh hưởng đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Qua tìm hiểu được biết, đường chính vào thôn Suối Bang đã được UBND tỉnh giao Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư. Hiện nay, Chi cục Phát triển nông thôn đã lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, trình Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định để tham mưu UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, đưa danh mục công trình vào kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Do đó, khi thủ tục hồ sơ hoàn thiện và tỉnh cân đối được nguồn kinh phí sẽ triển khai thực hiện. Để thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân, trước mắt UBND huyện đã yêu cầu xã Thắng Hải vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp, các chủ phương tiện và người dân thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường trên đóng góp kinh phí tu sửa các vị trí hư hỏng.

Đối với đường 331, đây là tuyến đường giao thông nông thôn được đầu tư từ năm 2010. Tuyến đường này chủ yếu phục vụ cho việc đi lại của nhân dân thôn Suối Tứ, Suối Bang ra quốc lộ 55 đi trung tâm xã và ngược lại. Ngoài ra, đường 331 còn phục vụ việc vận chuyển hàng hóa tại khu sản xuất hơn 800 ha của người dân. Do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, nhiều phương tiện có tải trọng lớn cũng thường xuyên lưu thông, khiến con đường nhanh chóng xuống cấp, có đoạn bị hư hỏng toàn bộ kết cấu nền, mặt đường. Trước thực trạng trên, UBND huyện đã báo cáo đề xuất Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý bảo trì đường bộ tỉnh hỗ trợ kinh phí để sửa chữa. Bên cạnh đó, UBND huyện sẽ cân đối nguồn kinh phí của huyện để sửa chữa đường, nhằm tạo thuận lợi hơn trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Để tránh tình trạng nền và mặt đường của các tuyến đường bị hư hỏng thêm, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Thắng Hải theo dõi, báo cáo các loại phương tiện vận tải quá tải trọng thường xuyên tham gia lưu thông để Thanh tra giao thông, Công an huyện xử lý theo quy định.  Ngoài ra, UBND huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện tiến hành khảo sát, đề xuất UBND huyện có hướng xử lý đối với một số tuyến đường dân sinh trên địa bàn huyện đang xuống cấp.

 T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường dân sinh ởThắng Hải xuống cấp sẽ được sửa chữa