Theo dõi trên

Đường Ngô Đức Tốn hư hỏng nặng, lưu thông rất khó khăn

02/07/2019, 09:10 - Lượt đọc: 240

BT - Đường Ngô Đức Tốn, xã Phong Nẫm (Phan Thiết) có chiều dài 830m, là tuyến giao thông quan trọng nối liền 2 xã Phong Nẫm và Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc), để người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa và sản xuất nông nghiệp.

Hiện trạng tuyến đường  không có hệ thống cống rãnh thoát nước.

Tuy nhiên, hiện trạng tuyến đường đã xuống cấp trầm trọng, mặt đường bong tróc, tạo thành những hố lớn, không có hệ thống thoát nước khiến đoạn đường thường xuyên ngập úng vào mùa mưa. Mặt khác, đường hư hỏng nặng dù đã được sửa chữa, dặm vá nhiều lần. Việc đi lại của người dân rất khó khăn, cử tri đã nhiều lần kiến nghị ngành chức năng nhanh chóng thi công hệ thống thoát nước và sửa chữa tuyến đường nhằm đảm bảo việc đi lại của nhân dân.

Một trong những nguyên nhân chính khiến đường xuống cấp là xe có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông qua đây với mật độ dày khiến mặt đường sụt lún, gây hư hỏng nặng. Hiện nay tuyến đường không có hệ thống cống rãnh thoát nước ở hai bên, nên mỗi khi trời mưa nước đọng lại gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Chuyện trượt té, va chạm thường xuyên xảy ra và đã từng gây tai nạn với người tham gia giao thông. Theo UBND xã Phong Nẫm, tuyến đường này nhiều năm nay, giao thông không được đảm bảo, điều kiện đi lại rất khó khăn. Tuyến đường trước đây do Chi cục Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Hòa Bình. Năm 2013, tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng, tuy nhiên từ đó đến nay liên tục bị hư hỏng nặng.

Cử tri đã rất nhiều lần kiến nghị với Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Hiện UBND TP. Phan Thiết đã có quyết định phê duyệt dự toán chi phí tư vấn xây dựng công trình hệ thống thoát nước và sửa chữa đường Ngô Đức Tốn. Thời gian tới sẽ bố trí kinh phí để đầu tư xây dựng. Hiện nay, xã Phong Nẫm đã tham mưu ngành chức năng vá, lắp đặt biển cấm xe tải trọng trên 10 tấn để tránh đường bị hư hỏng nặng. Yêu cầu cấp thiết là phải nhanh chóng sửa chữa tuyến đường và thi công hệ thống thoát nước; đồng thời có các giải pháp hạn chế, xử lý xe tải trọng lớn lưu thông qua con đường này.

Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường Ngô Đức Tốn hư hỏng nặng, lưu thông rất khó khăn