Theo dõi trên

Gần 13 tỷ đồng trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi

20/12/2018, 09:22

BT- Sáng 18/12, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT & TMC) TP. Phan Thiết tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

                
Ra mắt Ban chấp hành Hội Bảo trợ NKT & TMC    Phan Thiết lần thứ II.

TP. Phan Thiết hiện có 2.484 NKT & TMC, trong đó có 1.006 NKT, 644 TMC đang sống nhờ vào trợ cấp của Nhà nước và đang được nuôi dưỡng tập trung tại các cơ sở bảo trợ xã hội. Vì thế 5 năm qua, hội thường xuyên tổ chức, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến NKT & TMC thông qua hoạt động tặng quà, khám chữa bệnh, mổ mắt miễn phí, vui chơi… Kết quả đã vận động được gần 13 tỷ đồng, gấp 4 lần chỉ tiêu đề ra. Hội cũng đã triển khai 4 chương trình trợ giúp là chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng, cải thiện sinh hoạt, phương tiện đi lại và sinh kế, giảm nghèo. Ngoài ra còn thăm hỏi các hộ bị sạt lở ở phường Đức Long, xã Tiến Thành, tặng quà các tỉnh miền Trung bị lũ lụt, làm chế độ cho 3 trường hợp người khuyết tật…

Mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 của hội vận động 3,5 - 5 tỷ đồng, thực hiện chỉ tiêu bảo trợ theo 5 nhóm chương trình về y tế, cải thiện sinh hoạt, phương tiện đi lại, sinh kế, giảm nghèo và nhóm chương trình trợ giúp khác… Đại hội đã bầu 11 thành viên Ban chấp hành Hội Bảo trợ NKT & TMC Phan Thiết lần thứ II và bà Nguyễn Thị Minh Loan tái đắc cử Chủ tịch hội.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 13 tỷ đồng trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi