Theo dõi trên

Hai mẹ con mắc bệnh ung thư cần sự giúp đỡ

07/06/2016, 10:27

BT - Số phận đã không mỉm cười với vợ chồng anh Mai Hoàng Dũng và chị Trần Thị Đan Mạch ở thôn 4, xã Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc), khi sinh đứa con đầu lòng thì cháu đã mắc căn bệnh ung thư mắt quái ác. Nay chị Mạch lại mắc bệnh ung thư vú khiến cuộc sống càng rơi vào cảnh khốn khó.

    

Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ, chị Mạch nghẹn ngào kể: Chị lập gia đình năm 2006, đến năm 2008, niềm hạnh phúc lớn nhất của gia đình là đón đứa con gái đầu lòng tên Mai Trần Khánh Trân. Vậy mà niềm vui ấy không kéo dài được bao lâu. Khi cháu được 3 tháng tuổi, vợ chồng chị thấy bên trong mắt bên trái của cháu có một đốm màu trắng sáng, càng lớn thì cái đốm trắng ấy cũng càng lớn dần lên. Đến năm cháu 2 tuổi, anh chị mới đưa bé vào Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh khám, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị bướu ác tính trong tròng mắt và phải mổ gấp. Đồng thời, gia đình phải tiếp tục đưa cháu vào Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh để hóa trị, xạ trị. Từ đó, cứ 3 tháng một lần vợ chồng chị phải đưa con đến Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh tái khám để phòng ngừa di căn và mỗi năm vào Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh theo dõi để không lây qua con mắt còn lại. Điều đáng nói là dù một bên mắt bị hỏng, lại thường xuyên bị bệnh tật hành hạ, nhưng mỗi khi bệnh thuyên giảm cháu vẫn cố gắng đi học và suốt 2 năm học qua cháu luôn là học sinh giỏi của Trường tiểu học Hồng Sơn.

Nỗi đau này chưa dứt thì cách đây 6 tháng, chị Mạch phát hiện mình bị ung thư vú giai đoạn 2, phải mổ một bên vú trái và cứ 20 ngày chị vào Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh để hóa trị. Lúc trước, cuộc sống cũng không khá giả gì, chị làm nghề uốn tóc, còn anh làm nhân viên cho một công ty ở TP. HCM (chi nhánh Bình Thuận) nhưng vợ chồng cố gắng làm lụng cũng đủ lo ăn qua ngày và kiếm tiền thuốc thang cho con. Từ ngày phát hiện bệnh hiểm nghèo, chị suy sụp hẳn nhưng vẫn gắng gượng để tiếp tục sống và chăm lo cho gia đình, còn chồng chị cũng nghỉ việc ở nhà để chăm sóc vợ con. Thấy hoàn cảnh gia đình chị như vậy nên tháng 3/2016, chính quyền địa phương đã giúp cho chị được vào diện hộ nghèo, nhờ có thẻ bảo hiểm hộ nghèo nên giảm được phần nào chi phí thuốc men. Không mất tiền thuốc, nhưng tiền đi lại, ăn uống, ở trọ mỗi lần đi như vậy rất tốn kém. Vì vậy, điều lo lắng nhất của chị bây giờ là tiền chữa bệnh cho con không thể vay mượn thêm được ở đâu, bởi số nợ chữa bệnh mấy năm nay đã hơn 35 triệu đồng.

Ông Trần Hữu Thiên, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn, cho biết: “Hoàn cảnh của mẹ con chị Mạch rất đáng thương, đều mắc bệnh hiểm nghèo. Xã cũng đã giúp cho gia đình chị thực hiện các chế độ chính sách để có điều kiện chữa bệnh nhưng thời gian điều trị của mẹ con chị còn dài và tốn kém, nên mẹ con chị đang rất cần sự giúp đỡ”.

Để giúp hai mẹ con chị Mạch vượt qua bệnh tật, chúng tôi rất mong sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Trần Thị Đan Mạch, thôn 4, xã Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc) – ĐT: 0931251329 hoặc Phòng Bạn đọc Báo Bình Thuận – ĐT: 0623.822866.

S.Mai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai mẹ con mắc bệnh ung thư cần sự giúp đỡ