Theo dõi trên

Hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng

31/03/2020, 08:49

BT- Sở Giao thông Vận tải vừa yêu cầu đơn vị trực thuộc triển khai phổ biến, tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân và hành khách các khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19.

Phòng Quản lý vận tải – Phương tiện và Người lái, Bến xe Bình Thuận, Ban Quản lý Cảng Phú Quý tổ chức phổ biến cho các đơn vị kinh doanh vận tải biết, thực hiện các nội dung của khuyến cáo dành cho người điều khiển phương tiện giao thông. Bến xe Bình Thuận, Ban Quản lý Cảng Phú Quý bố trí các khuyến cáo của Bộ Y tế tại nơi trực quan để các đơn vị kinh doanh vận tải, nhân dân và hành khách biết, thực hiện nghiêm túc.

Theo nội dung khuyến cáo dành cho hành khách là khi có một trong các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở nên hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Luôn sử dụng khẩu trang đúng cách trong quá trình di chuyển, khi tham gia phương tiện giao thông công cộng và tại nơi công cộng (ga tàu, bến xe, sân bay…). Che kín miệng và mũi bằng khăn giấy, khăn vải hoặc mặt trước khuỷu tay khi ho, hắt hơi. Bỏ khăn giấy đã sử dụng vào túi đựng rác kín để vứt vào thùng rác đúng nơi quy định. Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng (nếu có) hoặc bằng dung dịch sát khuẩn tay có chứa trên 60% nồng độ cồn đặc biệt sau khi ho, hắt hơi, thải bỏ khăn giấy và khi rời khỏi phương tiện giao thông. Không chạm tay vào mắt, mũi, miệng, vào mặt ngoài khẩu trang nếu đeo khẩu trang.

Hạn chế tiếp xúc với các bề mặt, nói chuyện, ăn uống trên phương tiện giao thông. Không khạc nhổ trên phương tiện giao thông và nơi công cộng. Nếu thấy bản thân hoặc hành khách cùng đi có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở nên thông báo ngay cho người quản lý phương tiện để có biện pháp hỗ trợ kịp thời và tránh tiếp xúc gần với hành khách đó. Sau khi kết thúc chuyến đi, nếu có xuất hiện một trong các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, liên hệ ngay đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (19009095 hoặc 19003228) để được tư vấn và cung cấp thông tin liên quan đến phương tiện giao thông bạn đã đi, đến cơ sở y tế để khám, điều trị kịp thời.

 Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng