Theo dõi trên

Hàng chục hộ dân mong sớm được đền bù đất ở hồ Sông Dinh 3

01/04/2018, 09:47

BTO - Hồ chứa nước Sông Dinh 3 (Hàm Tân) được xây dựng từ năm 2010 đến nay. Phương án thu hồi đất tổng thể dự án hồ chứa nước Sông Dinh 3 đã được UBND tỉnh phê duyệt, số diện tích đất thu hồi đến cao trình +50.00. Tuy nhiên, do Trung ương và tỉnh chưa cân đối được nguồn vốn ngân sách đầu tư nên trong giai đoạn 1 của dự án (đến năm 2016) chỉ thu hồi và đền bù diện tích đất đến cao trình +43.00. Đến nay, các hộ dân đã nhận tiền đền bù có đất trong lòng hồ theo quy định (đến cao trình +43.00) và đập chính.

         
   

      

      Công trình hồ    chứa nước Sông Dinh 3 - Hàm Tân. 

Theo kế hoạch giai đoạn 2 (2017-2020), UBND tỉnh đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ tiếp tục bố trí vốn bồi thường và thi công hệ thống kênh mương để hoàn thành dự án Hồ chứa nước Sông Dinh 3. Trong đó, có kinh phí bồi thường phần diện tích đất còn lại chưa bồi thường cho dân từ cao trình +43.00 trở lên của hồ Sông Dinh 3. Song, đến nay hàng chục hộ dân có đất trong lòng hồ vẫn chưa nhận được tiền đền bù thiệt hại (chủ yếu là các hộ dân ở Tân Phúc – Hàm Tân). Ông Hoàng Văn Nam, ngụ tại xã Tân Phúc chia sẻ: “Gia đình tôi có 2 sào đất nằm trong lòng hồ ở cao trình 45. Những năm trước đây có trồng mì, nhưng hai năm nay bỏ không vì huyện đã thu hồi đất, hơn nữa mùa mưa nước trong hồ có lúc ngập hết diện tích đất này…Tôi mong tỉnh, huyện Hàm Tân sớm bồi thường đất để gia đình ổn định cuộc sống hơn…”.

Thiết nghĩ, tỉnh cần kiến nghị Trung ương sớm hỗ trợ nguồn vốn đầu tư để chi trả tiền đền bù số diện tích còn lại trong lòng hồ, nhằm bảo đảm quyền lợi cho người dân có đất trong dự án, giúp họ ổn định và cải thiện cuộc sống.

Hồ Nhật



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục hộ dân mong sớm được đền bù đất ở hồ Sông Dinh 3