Theo dõi trên

Hoàn cảnh đáng thương cậu học trò nghèo

20/07/2020, 10:02 - Lượt đọc: 18

BT- Cầm giấy mời trên tay với nội dung “Ngày 11/7/2020 đến TTC premium hotel Phan Thiết nhận học bổng “xe đạp đến trường” do Bảo Việt Nhân thọ trao tặng”, bà Nguyễn Thị Hoa cùng đứa cháu nội Ngô Gia Hy vừa mừng, vừa lo. Mừng vì từ nay thằng cháu nội có xe đạp đến trường không còn phải đi bộ nữa; nhưng lo là 2 bà cháu đến khách sạn TTC premium ở tận Đồi Dương đi bằng cách nào?

                
   Em Ngô Gia Hy và bà nội.

Trước giờ làm lễ trao tặng học bổng, chiếc xe ôm chở 2 bà cháu chạy thẳng vào sảnh khách sạn. Lần đầu tiên đến nơi sang trọng bà Hoa lúng túng không biết đi lối nào lên tầng trên. Ngay lúc đó tại cửa khách sạn nhân viên Công ty Bảo Việt Nhân thọ có mặt chờ sẵn chỉ dẫn 2 bà cháu vào hội trường dự lễ. Bà Hoa cảm thấy ấm lòng và xúc động.

Lúc em Ngô Gia Hy tròn 18 tháng tuổi thì cha là Ngô Xuân Nhật không may bị tai nạn giao thông tại dốc Campuchia trên tuyến đường ĐT 719, do vết thương bị hoại tử nên anh Nhật phải cưa mất một chân. Cuộc đời anh coi như tàn phế. Một thời gian sau đó người vợ của anh Nhật cũng bỏ nhà ra đi. Từ đó anh và 2 cậu con trai phải tá túc nhà bà nội sống qua ngày.

Nhưng cuộc sống và kinh kế của bà Nguyễn Thị Hoa cũng không mấy sung túc, cơm, gạo chạy từng bữa. Bà Hoa xin vào làm tạp vụ ở UBND xã Tiến Thành để có đồng ra, đồng vào nuôi 2 đứa cháu nội ăn học (Ngô Xuân Trường, lớp 9 và Ngô Gia Hy, lớp 4). Em Hy năm nay đã 10 tuổi, nhưng người bé thấp như “hạt tiêu”. Hàng ngày đến trường xa hơn 3 cây số có lúc không nhờ được ai chở, Hy phải tự đi bộ đến trường. Bà Hoa chia sẻ: “Gia đình thuộc hộ nghèo nhiều năm nay, vì Nhật (cha 2 đứa trẻ) bị cụt 1 chân và 1 tay bị tật, việc tự sinh hoạt cho bản thân cũng đã khó, nói chi đến lao động, sản xuất nuôi gia đình. Tôi đã lớn tuổi nhưng cũng phải ráng làm để có tiền nuôi 2 cháu học hành nên người. Vì hoàn cảnh quá khó nên việc phát triển thể chất của cháu Hy bị hạn chế nhiều, cơ thể cháu phát triển chậm hơn những đứa trẻ cùng trang lứa, có lúc cháu muốn bỏ học vì sức khỏe yếu…”.

Hoàn cảnh gia đình em Ngô Gia Hy, ngụ tại thôn Tiến Hòa, xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết), học lớp 4, Trường tiểu học Tiến Thành 1 thật đáng thương. Hy vọng qua bài viết này mong những tấm lòng nhân ái quan tâm giúp đỡ về vật chất, tinh thần để em Ngô Gia Hy có điều kiện tiếp tục được đến trường.

Mọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân xin gởi về: Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận, số tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn cảnh đáng thương cậu học trò nghèo