Theo dõi trên

Hơn 10 năm chưa đền bù đất cho dân

22/07/2020, 09:54

BT- Khi cán bộ đến vận động giao đất, ông Diệu đã đồng ý để doanh nghiệp triển khai dự án. Nhưng hơn 10 năm nay, ông Diệu vẫn chưa nhận được tiền đền bù với diện tích đất trên.

Ông Đặng Xuân Diệu (SN 1943, trú thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi) phản ánh: Trước năm 1990, ông có khai hoang 2 ha đất dùng để trồng cây hàng năm và đất trồng lúa, tọa lạc tại thôn Cam Bình, xã Tân Phước. Bắt đầu từ năm 1993, hàng năm ông Diệu vẫn thực hiện đóng thuế sử dụng đất nông nghiệp cho Nhà nước theo quy định pháp luật. Đến trước năm 2009 có một số cán bộ UBND xã Tân Phước đến nhà vận động đưa đất vào dự án nhưng không công khai là dự án gì. Tuy nhiên, gia đình ông Diệu vẫn chấp hành theo chủ trương của nhà nước. Sau đó, ông Diệu cũng được mời lên UBND xã để gặp phía doanh nghiệp. Doanh nghiệp này có hứa sẽ đền bù cho người dân. Tuy nhiên, từ năm 2009 đến nay, gia đình ông Diệu vẫn chưa nhận được quyết định thu hồi đất cũng như quyết định chi trả tiền đền bù thiệt hại về đất và hoa màu.

Sau hơn 10 năm chờ tiền đền bù mà không thấy, ngày 24/3/2020, ông Đặng Xuân Diệu có nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gửi đến UBND xã Tân Phước. Đến ngày 26/6/2020, ông nhận được thông báo số 293/UBND ngày 26/6/2020 của UBND xã Tân Phước, trả lời đơn đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Diệu. Theo đó, diện tích đất ông Diệu xin cấp giấy chứng nhận đã được UBND tỉnh cấp cho Công ty cổ phần Đầu tư Du lịch Long Hải vào ngày 29/6/2009. “Khi cán bộ đến vận động giao đất để doanh nghiệp thực hiện dự án, chúng tôi đã đồng ý vì đây là vì sự phát triển chung. Tuy nhiên, việc hơn 10 năm chưa nhận được tiền đền bù đất và hoa màu là điều không thể chấp nhận được. Không chỉ tôi mà nhiều hộ dân khác có đất nằm trong dự án của Công ty Long Hải cũng chưa nhận được tiền đền bù. Vào năm 2019, tôi có nhận được giấy mời của UBND xã Tân Phước lên họp về việc này nhưng đến nay mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi”, ông Diệu cho biết.

Trước sự việc trên đề nghị các ngành chức năng và doanh nghiệp sớm tổ chức gặp gỡ, giải quyết  bức xúc của người dân.

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 10 năm chưa đền bù đất cho dân