Theo dõi trên

Hủy các quyết định thu hồi đất chưa chi trả tiền bồi thường

10/02/2020, 08:45

BT- Một số hộ dân ở xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết phản ánh: Năm 2017, UBND tỉnh đã có Công văn số 2376 có nêu: Giữ nguyên theo quy hoạch đã được phê duyệt; trước mắt chưa thực hiện bồi thường đối với 36 hộ dân tại khu vực Suối Tiên thuộc dự án xây dựng công trình đường và sử dụng quỹ đất 2 bên đường ĐT 706B để người dân tiếp tục sử dụng đất theo hiện trạng. Tuy nhiên, khi các hộ dân thực hiện gia hạn thời gian sử dụng đất, tặng cho con cháu đất đều bị các cơ quan thẩm quyền từ chối giải quyết, do chưa hủy các quyết định thu hồi đất.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ngày 20/11/2019, UBND tỉnh đã có Thông báo số 319/TB-UBND, về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn TP. Phan Thiết. Cụ thể đối với các hộ dân tại khu vực Suối Tiên, UBND tỉnh đồng ý hủy các quyết định thu hồi đất mà chưa chi trả tiền bồi thường và giữ nguyên quy hoạch được phê duyệt đối với các thửa đất ngoài ranh đường ĐT 706B. Đối với các thửa đất đã thu hồi, chi trả tiền bồi thường thì Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh có trách nhiệm phối hợp với địa phương quản lý theo quy định, không để lấn chiếm. Do đó, ngày 22/11/2019, UBND TP. Phan Thiết đã có Công văn số 8720, đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh rà soát, tổng hợp gửi cho Phòng Tài nguyên - Môi trường thành phố để tham mưu UBND TP. Phan Thiết hủy quyết định thu hồi đất đối với những trường hợp chưa chi trả tiền bồi thường. Các thửa đất đã thu hồi, chi trả tiền bồi thường thì UBND xã Thiện Nghiệp phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý theo quy định, không để lấn chiếm trái phép.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hủy các quyết định thu hồi đất chưa chi trả tiền bồi thường