Theo dõi trên

Khách Tây với chiếc khẩu trang Việt

20/03/2020, 10:02

BT- Chị N.T.T nhân viên khu nghỉ dưỡng The Cliff (The Cliff Resost) tọa lạc tại phường Phú Hài (Phan Thiết) chia sẻ: “Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP. Phan Thiết, nhiều du khách Nga, Pháp, Đan Mạch, Đức… vẫn yên tâm lưu trú tại khu nghỉ dưỡng. Vì họ cho rằng nơi đây là mảnh đất an toàn nhất, dịch bệnh được khống chế và không có trường hợp nào bị tử vong, còn ở các nước châu Âu nguy hiểm quá. Với quan niệm của người châu Âu là họ có sức đề kháng tốt, hơn nữa Bình Thuận là vùng đất khí hậu khô ráo, nhiều nắng, gió mạnh nên khó nhiễm Covid-19. Chính vì thế mà việc vận động du khách nước ngoài đeo khẩu trang khi ra đường hoặc đến nơi đông người là việc cực kỳ khó. Một số du khách còn cho rằng, có bệnh hoạn mới đeo khẩu trang còn người khỏe mạnh thì không cần…”.

                
      
   Khách nước ngoài đến siêu thị quen dần    với việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19.

Tuy vậy, những ngày gần đây dịch Covid-19 lan rộng có nguy cơ lây nhiễm cao thì nhiều du khách nước ngoài mới nghĩ đến việc sử dụng khẩu trang để phòng chống lây nhiễm Covid-19. Tại Siêu thị Lottemart trong 2 ngày cuối tuần vừa rồi, du khách nước ngoài đến mua hàng hóa đa phần đeo khẩu trang vải hoặc khẩu trang y tế Việt, chỉ còn một số ít không đeo. Sau khi đo thân nhiệt nhân viên siêu thị đã vận động, nhắc nhở họ đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Anh N.M.S, nhân viên đo thân nhiệt tại siêu thị chia sẻ: “Tâm lý của người nước ngoài không muốn đeo khẩu trang, vì thế chúng tôi luôn khuyến cáo bằng tiếng Anh: “Ông, bà cần đeo khẩu trang để phòng chống lây nhiễm Covid-19”, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng khi đến Siêu thị Lottemart…”. Qua theo dõi một số trường hợp ngày đầu đến siêu thị không đeo khẩu trang, nhưng những ngày sau đó họ đến đều có khẩu trang.khẩu trang phòng chống dịch được bán giá rẻ ngay tại cửa ra vào siêu thị. Chị Natalia, một du khách đến từ Novosibirsk (Nga) đang mua hàng tại Siêu thị Lottemart nói: “Ở Nga đang mùa đông lạnh giá, còn ở Phan Thiết có biển và nắng tuyệt vời. Gia đình tôi dành trọn 2 tuần nghỉ phép ở đây. Tuy là vùng có dịch, nhưng chúng tôi rất yên tâm. Tôi đã chuẩn bị nhiều chiếc khẩu trang để đeo khi đến siêu thị hoặc đến những nơi đông người…”.

Có thể nói, mỗi quốc gia đều có phong tục, tập quán riêng, chúng ta luôn tôn trọng tự do, tín ngưỡng, tập quán của khách nước ngoài, song trong mùa dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng rất cao, việc vận động, khuyến cáo du khách nước ngoài đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi đông người là giải pháp tích cực để chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách Tây với chiếc khẩu trang Việt