Theo dõi trên

Khổ sở vì mùi hôi từ… hố ga, miệng cống

19/11/2019, 09:53 - Lượt đọc: 678

BT- Lâu nay trên nhiều tuyến đường ở TP. Phan Thiết, để ngăn mùi hôi bốc ra từ hố ga, cống thoát nước, người dân thường dùng đủ các loại vật liệu từ bạt nilon, bao tải, tấm nhựa đến cả gạch, đá…  che cửa cống, miệng hố ga khá phổ biến. Tuy nhiên, những giải pháp này chỉ giảm bớt một phần mùi hôi, nhưng lại vô tình làm mất mỹ quan đường phố bởi sự nhếch nhác cũng như tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do gạch, đá dùng để che đậy gây ra. Thực trạng này ngày càng xảy ra nghiêm trọng, bởi do hệ thống hố ga và nắp cống hố ga có nơi được lắp đặt khá lâu đã trở nên cũ kỹ, xuống cấp. Do đó, những hộ dân sống quanh khu vực có cống thoát nước, hố ga hết sức khó chịu và vô cùng bức xúc.

Cụ thể như cống thoát nước tại đường Nguyễn Huệ, gây mùi hôi khó chịu. Để giảm bớt mùi, người dân phải dùng tấm bạt nilon che kín miệng cống lại. Không chỉ bịt miệng cống, mà họ còn dùng đá, gạch để đè lên tấm bạt đề phòng gió cuốn bay.

Cách đó không xa, cũng trên đường Nguyễn Huệ, không chịu nổi mùi hôi nồng nặc miệng cống bốc lên, khiến người dân phải bịt miệng cống bằng những cục đá chẻ to.

Thậm chí, túi rác, vỏ xe máy được một hộ dân trên đường Trần Hưng Đạo dùng để bít miệng cống nhằm ngăn mùi hôi ngộp thở từ cống bốc ra. Và đây là cách mà người dân sống trên đường Cao Thắng dùng miếng ván bịt kín miệng cống lại chống giảm bớt mùi hôi ô nhiễm.

Để môi trường không bị ô nhiễm cũng như người dân không còn gồng mình hít những mùi hôi thối từ miệng cống, hố ga mỗi ngày, người dân tha thiết mong các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần thường xuyên kiểm tra, rà soát, phát hiện hư hỏng, kịp thời sửa chữa cống nước, hố ga. 

M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khổ sở vì mùi hôi từ… hố ga, miệng cống