Theo dõi trên

Không bắt buộc khách hàng phải mua bảo hiểm khi vay vốn

09/07/2020, 09:24

BT- Một số hộ dân ở xã Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc cho rằng: Khi đến vay vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT - chi nhánh thị trấn Phú Long bắt buộc người vay phải mua bảo hiểm cho khoản vay, gây bức xúc cho nhân dân.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Thực hiện Nghị định số 55/NĐ-CP và Nghị định số 116/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn; Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT huyện Hàm Thuận Bắc luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận vốn vay ngân hàng. Bên cạnh đó, ngân hàng có bán chéo các sản phẩm, dịch vụ khác, như sản phẩm bảo an tín dụng (bảo hiểm cho khoản vay). Bảo an tín dụng là sản phẩm bảo hiểm rủi ro cho khách hàng vay vốn. Nếu khách hàng vay vốn tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng khi xảy ra sự kiện rủi ro thì Công ty Bảo hiểm (ABIC) sẽ chi trả khoản nợ vay cho khách hàng (tương ứng với số tiền khách hàng tham gia bảo hiểm), nhằm giảm thiểu tổn thất mà khách hàng phải chịu. Khách hàng đăng ký tham gia dịch vụ bảo hiểm bảo an tín dụng trên nguyên tắc tự nguyện và thỏa thuận giữa đôi bên. Thông qua hoạt động huy động vốn, cấp tín dụng, mỗi cán bộ, nhân viên ngân hàng có nhiệm vụ tuyên truyền đến khách hàng tất cả các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng đang triển khai, trong đó có sản phẩm bảo hiểm an tín dụng.

Riêng năm 2019, tổng doanh số cho vay của Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT huyện Hàm Thuận Bắc là 1.738 tỷ đồng/12.752 khách hàng vay vốn. Trong đó, số tiền vay được bảo hiểm là 437 tỷ đồng/8.251 khách hàng tham gia bảo hiểm, chiếm 65% tổng số khách hàng vay vốn. Tất cả các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cung cấp cho khách hàng đều trên cơ sở thỏa thuận, tự nguyện và đăng ký sử dụng dịch vụ của ngân hàng. Do đó không có việc ngân hàng áp đặt, bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không bắt buộc khách hàng phải mua bảo hiểm khi vay vốn