Theo dõi trên

Không có cơ sở để giải quyết đơn khiếu nại của ông Phước

05/10/2017, 10:52

BT- Ông Nguyễn Phước, xã Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Trước đây, ông đã cho bà Nguyễn Thị Hiển mượn 1 lô đất để làm quán buôn bán hàng hóa, nhưng khi giải tỏa đất để làm tuyến đường Phú Hội - Cẩm Hang - Sông Quao, bà Hiển lại đứng ra kê khai là chủ đất và nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Do đó, ông đã làm đơn khiếu nại nhiều lần vẫn chưa được các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Bắc giải quyết dứt điểm.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Năm 2006, các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Bắc đã đo đạc, lập hồ sơ thu hồi đất của các hộ dân ở xã Hàm Hiệp để triển khai thi công tuyến đường Phú Hội - Cẩm Hang - Sông Quao, trong đó có thu hồi 47,4 m2 đất tại thửa số 42, tờ bản đồ số 8, được quy chủ sử dụng đất là bà Nguyễn Thị Băng Tâm, xã Hàm Hiệp. Nhưng trong quá trình xét duyệt nguồn gốc đất của UBND xã Hàm Hiệp và xác minh của Phòng Tài nguyên- Môi trường huyện thì thửa đất trên là của bà Nguyễn Thị Hiển.

Theo hồ sơ xét duyệt của các ngành chức năng huyện, vào năm 2000, bà Nguyễn Thị Hiển đã nhận chuyển nhượng một thửa đất 123,4 m2 của hộ ông Lê Văn Tụy, bằng giấy tay, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trên cơ sở đó, Phòng Tài nguyên- Môi trường huyện đã trình UBND huyện Hàm Thuận Bắc ra Quyết định số 2136/QĐ-UBND, ngày 6/11/2006, thu hồi 47,4 m2 đất sản xuất nông nghiệp của hộ bà Nguyễn Thị Hiển để thi công tuyến đường Phú Hội - Cẩm Hang - Sông Quao. Ngày 8/12/2006, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã kiểm kê, lập hồ sơ chi trả tiền bồi thường cho bà Nguyễn Thị Hiển, với số tiền trên 23,79 triệu đồng và bà Hiển đã tháo dỡ toàn bộ nhà cửa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Vào thời điểm đó, hộ ông Nguyễn Phước không có đơn khiếu nại, thắc mắc gì về việc nhận tiền bồi thường, hỗ trợ của bà Hiển.

Đến năm 2012, ông Nguyễn Phước mới làm đơn khởi kiện đến tòa án về việc tranh chấp đất đai với hộ bà Nguyễn Thị Hiển, nên Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc đã xét xử tại Bản án số 30, ngày 23/9/2014, với nội dung là bác đơn khởi kiện của vợ chồng ông Nguyễn Phước, vì không có căn cứ theo pháp luật. Ông Phước tiếp tục làm đơn khiếu nại tranh chấp đất đai với bà Hiển, nên UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã có văn bản trả lời là không có cơ sở để giải quyết đơn khiếu nại của ông Phước.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có cơ sở để giải quyết đơn khiếu nại của ông Phước